22/08/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

485
Ngày 22/8 - Đức Maria Trinh Nữ Vương

LỄ ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG

 Lc 1,26-38
 

Lời Chúa: “Vì đối với Thiên Chúa không có gì là không thể làm được” (Lc 1,37)

Hạnh tích:  Thánh Đa Minh trông thấy một đoàn người hành hương trên một chiếc thuyền đang bị chìm, lập tức Ngài sấp mình xuống đất dang rộng cánh tay van nài cùng Chúa. Với lòng tín thác ngài đứng dậy lệnh cho họ tiến vào bờ (VIE Tr 98).

Suy niệm: Đức Maria là người được Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn làm mẹ Đấng Cứu Thế. Cuộc đời Mẹ đan dệt bởi những giây phút tín thác vào Thiên Chúa và Mẹ đã trở nên khí cụ Thiên Chúa để thực hiện chương trình cứu độ của Ngài.

Cha thánh Đa Minh đã noi theo mẫu gương Mẹ Maria. Cả cuộc đời của cha nổi bật bởi lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Niềm tin đó được kín múc trong đời sống cầu nguyện đến nỗi rất nhiều phép lạ đã xảy ra nhờ lòng tin tưởng của thánh nhân. Qua đó chúng ta thấy thánh Tổ phụ có một đức tin vững vàng trong sự kết hiệp sâu xa với Thiên Chúa. Ngài đã trao phó trọn vẹn cuộc đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa với sứ mạng phục vụ Lời mà Thiên Chúa đã trao cho Ngài.

Trong tư cách là một phần tử đi theo tinh thần cha Đa Minh, ta xét lại đời sống dâng hiến của mình: hời hợt hay kiên vững; phó thác hay cậy sức riêng mình. Chỉ khi ta sống trọn vẹn cho Thiên Chúa, trở nên ngoan ngùy trước sự dạy dỗ của Ngài thì đời sống dâng hiến của ta mới thực sự có ý nghĩa và tròn đầy.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn cảm nhận được niềm vui có Chúa trong con. Chính niềm vui đó sẽ thúc đẩy con biết làm gì để đáp lại tình yêu Chúa. Xin cho quý chị em trong cộng đoàn Ban Mê Thuột trong ngày Bổn mạng được luôn vui tươi và lạc quan trong đời sống sứ vụ.Amen.

Thấy Người trinh nữ âu lo
Sứ thần an ủi, dặn dò không sao
Cứ tin quyền thế Chúa trao
Nơi Thánh Thần Chúa ngự vào kết liên
Nguyện tình yêu Chúa trung kiên
Ban tràn khát vọng bình yên nơi Người.

 
114.864864865135.135135135250