23/08/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1275
Ngày 23/8 - Lễ Thánh Rosa Lima. 1

LỄ THÁNH ROSA LIMA

Ga 15,4-11

Lời Chúa: “Nếu anh em ở lại trong Thầy và Lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì? Anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý.” (Ga 15,7)

Hạnh tích:  “Mẹ à, con sẽ làm những gì mẹ xin con, và Chúa đã hứa sẽ ban con cho những người thân yêu này bất cứ điều gì liên quan đến ơn cứu rỗi của họ. Con nhớ rất rõ những điều đã được phó cho sự cầu bầu của con, và chắc chắn con sẽ cầu xin cho họ”

Suy niệm: Có Chúa là có tất cả vì Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Lời mời gọi ở lại trong chính Chúa đem lại cho chúng ta mọi điều như ý muốn đẹp lòng Chúa. Thánh Rosa mà chúng ta mừng kính hôm nay, là mẫu gương điển hình trong việc ở lại với Chúa với niềm tín thác. Dù đi đâu, và làm gì đều có Chúa Hài Đồng bên cạnh. Có thể nói, cuộc đời của Rosa luôn ở lại với Chúa, để sống – để thực hiện ước mơ của Chúa. Chính việc ở lại với Chúa giúp ngài vâng phục mẹ một cách tuyệt đối,  giúp đỡ và phục vụ người nghèo trong niềm vui- tình yêu cách tự nguyện. Điều quan trọng là thánh nhân luôn thấy sự hiện diện, thánh ý của Chúa qua từng biến cố và qua từng người ngài gặp gỡ. Chúa ở trong ngài và ngài luôn gắn kết với Chúa.

Sống chủ đề “Ở với Chúa để cùng nhau trở về nguồn” mà tổng hội XI  đề ra là một lời mời gọi, một lời nhắc nhở mỗi thành viên trong Hội Dòng cùng nhau về nguồn, về với căn tính, về với linh đạo – đoàn sủng của Dòng. Ở với Chúa để cùng nhau hiệp nhất, cùng nhau nắm chặt bàn tay tiến bước trên mọi nẻo biên cương trong thời đại mới, hầu làm sáng danh Chúa, thánh hóa chính bản thân, nâng đỡ tha nhân và mưu ích cho các linh hồn.

 
Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con ý thức và trân quý những giây phút được ở lại với Chúa. Bên Chúa và trong Chúa con được lắng nghe điều Chúa muốn và thực thi tình bác ái với tất cả những ai con gặp gỡ. Amen.
1.
Đóa hoa đẹp nhất Pê-ru
Rosa thánh thiện khiêm nhu hãm mình
Luôn luôn tìm những hy sinh
Kết liên với Chúa tâm tình đậm sâu
Mến yêu Thánh Thể nhiệm mầu
Sống đời tĩnh lặng nguyện cầu chuyên chăm
Hồn trinh sáng tựa trăng rằm
“Ở lại trong Chúa” ngàn năm vững bền
***
Phúc cho ai giữ lấy nền
“Ở lại trong Chúa” làm nên cuộc đời.


2.
Cây xanh thời trái mới ngon
Quả phúc ươm tròn do nhánh liền cây.
Ai mà không ở trong Thầy
Cành kia khô héo, quẳng ngay tro tàn.
Anh em được phúc muôn vàn
Sinh hoa trái tốt vạn ngàn mai sau.
* * *
Lời Thầy nói chẳng sai đâu
Ghi tâm khắc cốt cùng nhau thi hành.


3.
Niềm vui tuyệt đỉnh là đây
Ở lại trong Thầy, tuân giữ giới răn
Tình yêu Thiên Chúa cội căn
CHA – CON hợp thành trọn vẹn trong nhau
* * *
Ở lại trong Chúa đậm sâu
Niềm vui trọn vẹn bền lâu ngàn đời.
114.864864865135.135135135250