25/01/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

2086
Ngày 25/01 - Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại.

Ngày 25 tháng 01

Thánh Phaolo Tông Đồ trở lại

Mc 16,15-18
 

 
Lời Chúa:  “Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian.” (Mc 16,15)

Hạnh tích: Viện phụ Guillaume de Pierre, một nhân chứng đương thời cho biết: "Đa Minh khát khao mãnh liệt ơn cứu rỗi các linh hồn ... Ngài hăng say rao giảng ngày đêm, trong nhà thờ, nơi nhà riêng, giữa cánh đồng và ngay trên đường đi. Ngài không ngừng công bố Lời Chúa, cổ võ anh em cũng làm như vậy, bao giờ cũng chỉ nói về Chúa.”  (15 ngày với Thánh Đa Minh)

Suy niệm: Nhắc đến thánh Phaolô tông đồ, ta có ngay hình ảnh của một người hăng say đi bắt bớ đạo Chúa, sau cú ngã ngựa, đã được ơn biến đổi, hoán cải, chịu phép thanh tẩy và trở nên người yêu đặc biệt của Chúa Giê-su. Từ đó ngài chỉ suy tưởng đến việc làm cho mọi người nhận biết và yêu mến Chúa Giê-su. Thánh Phaolô đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng, làm cho rất nhiều người nhận biết và tin theo Chúa.

Cuộc đời Thánh Đa Minh cũng họa lại hình ảnh thánh Phaolô qua sự nhiệt thành mang Tin Mừng cứu độ đến khắp nơi cho mọi người, đặc biệt là những nơi với những người tội lỗi chưa nhận biết Chúa, những người, những nhóm lạc xa đường lối của Chúa.

Qua hình ảnh thánh Phaolô và của Cha Thánh tổ phụ Đa Minh, mời gọi tôi mỗi ngày biết yêu mến, khiêm tốn đón nhận và thấm đẫm Lời và luôn khao khát đem Lời của Chúa đến những nơi tôi hiện diện, với những ai tôi sẽ gặp gỡ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, trong một thế giới tục hóa, một thế giới đề cao vật chất, việc loan báo Tin Mừng chỉ trở nên hữu hiệu khi chúng con sống đúng tinh thần Tin Mừng. Ngày hôm nay con nhớ đến để cầu nguyện cho những người chưa biết Chúa và cho việc truyền giáo của Giáo hội, của Hội dòng. Amen.

 

1.
Lời Người xưa thật đâu xa,
Anh em mau hãy đem ra thực hành.
Đến cùng mọi nước mọi thành,
Loan Tin Mừng để rạng danh Chúa Trời.
Phao-lô trở lại đáp lời,
Nhiệt tâm vì Chúa suốt đời truyền rao.
***
Nhân thế hỡi, quyết mau nào,
Thành con cái Chúa ơn cao phúc đầy.


2.
Đoàn con kính thánh Phaolô
Sống cho lời Chúa Tông đồ nên gương:
“Hãy đi về khắp tứ phương
Loan Tin Mừng Chúa yêu thương thế trần”.
***
Phaolô – gặp Chúa một lần
Tức thì hoán cải, dấn thân trọn đời.
Nguyện theo tiếng Chúa gọi mời
Canh tân đời sống, loan Lời Tình Yêu.
114.864864865135.135135135250