26/01/2024 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1605
Ngày 26/01 - Lễ thánh Timôthê và thánh Titô
LỄ KÍNH THÁNH TIMÔTHÊ VÀ THÁNH TITÔ
Lc 10,1-9
 
Lời Chúa: “Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi, như chiên con đi vào giữa bầy sói.” (Lc 10,3)

Lời Thánh Catarina Siena: “Hỡi người lữ khách, hãy giải phóng mình khỏi gánh nặng của lo âu và những chuyện trần thế, và hãy mang lấy cây thánh giá.”[1]

Suy niệm: Hôm nay, Thầy Giêsu gửi các môn đệ lên đường thi hành sứ vụ với một vài lời căn dặn đầy chân thành. Thầy biết rõ hành trình sắp tới các môn đệ phải đối diện những gì, gặp những thử thách nào. Thầy cũng biết để anh em đi chẳng khác nào như để chiên con đặt vào giữa bầy sói. Trong cảnh huống đó, làm sao các môn đệ không khỏi lo âu, trăn trở. Thế nhưng, đằng sau tương lai có vẻ như vô định lại làm gia tăng lòng tín thác vào Chúa.

Cuộc đời của chị thánh Catarina như một minh chứng cho sự can trường vượt lên đau khổ vì Thầy Giêsu. Giống như nhiều vị Thánh, Catarina cũng gặp phải những đau khổ lớn lao. Thậm chí nhiều người nghĩ rằng họ không nên tin tưởng thánh nữ, đến độ vào năm 1374, 6 năm trước khi qua đời, Tổng Hội của Dòng Đa Minh đã triệu tập Thánh nữ đến Florence để thẩm vấn Người. 

Trên hành trình của người lữ khách nơi dương thế, chúng ta không thoát khỏi những lo âu của phận người. Âu lo của con người trong thời đại; âu lo của đời sống hằng ngày; âu lo cho mình, cho người khác và cho cả nhân loại. Tuy nhiên, dưới sức mạnh của Lời Chúa và lời nhắn nhủ của chị thánh Catarina làm cho ta vơi bớt lo lắng bởi biết hướng đến một giá trị thiêng liêng lớn hơn. Âu lo đó được vác cùng Thầy Giêsu.

Ý lực sống: Mỗi ngày trên hành trình sứ vụ, con đang vác trên vai những lo lắng của mình. Hôm nay, xin cho con biết đón nhận những trái ý, những bất thường trong ngày đến với con như một cơ hội để con được gần, được nên giống Chúa hơn. Amen!
 
 

1.
Lời vàng giản dị Người trao
Là câu gửi tặng dạt dào yêu thương.
Bình an cho mọi nẻo đường
Và thêm phần phúc ai nương ơn Trời.
***
Chúa ơi! Niềm ước chẳng ngơi
Xin bình an Chúa trong đời nhân gian.


2.
Chúa sai nhóm Bảy mươi hai
Ra đi rao giảng lời Ngài khắp nơi
Khi vào nhà của mọi người
Trước tiên hãy nói một lời: “Bình an”
***
Xin cho có sự dịu dàng
Nên người xây dựng chứa chan thuận hòa.


[1]https://daminhtamhiep.net/danh-muc/linh-dao/365-ngay-voi-thanh-nu-catarina/
 
114.864864865135.135135135250