28/01/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1680
Ngày 28/01 - Thánh Tôma Aquinô.



Ngày 28 tháng 01

Thánh Tôma Aquinô

Ga 17,11b-19

 

Lời Chúa: Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.” (Ga 17,15)

Hạnh tích: Ôi ánh sáng rạng soi Giáo Hội! Thầy chân lý mở lối soi đường, Hồng thiêng nhẫn nại ngát hương, Ngọc ngà khiết tịnh nêu gương tinh ròng, Nước khôn ngoan thác dòng tuôn chảy, Cha đã ban đầy dẫy nhưng không, Giảng truyền ơn Chúa chí công, Cho con hợp với cộng đòan phúc nhân.” Amen. (O Lumen)

Suy niệmRất nhiều người trong chúng ta không muốn đón nhận hay nói cách khác là giả điếc làm ngơ trước những gì là chân thật, bởi trong suy nghĩ của con người luôn mang trong mình một nỗi sợ: ‘sợ sự thật’. Người ta thường nói “sự thật thì mất lòng”, cũng chẳng có ai muốn rước phiền toái vào bản thân, Nhưng Chúa Giêsu lại khẳng định rằng: “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật” (Ga 18, 37).

Hôm nay Giáo Hội mừng kính thánh Tôma Aquinô, một người con của Dòng Đa Minh, ngài nổi tiếng với bộ tổng luận Thần học. Chắc hẳn, ngài đã học theo con đường mà Thánh Đa Minh đã vạch ra cho Dòng “Giảng Thuyết”, ngài thấm nhuần tinh thần của Dòng và xác tín bằng chính đời sống của mình: “Thiên Chúa như là Chân lý Đệ nhất” (Veritas Prima).

Là một nữ tu Đa Minh, tôi phải làm gì để làm rạng danh chân lý của Chúa? Tôi có thật sự làm chứng và sống cho sự thật trong một thế giới xảo trá, gian dối không? Tôi có dám sống cho sự thật không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con dễ chạy theo những cái gì là hấp dẫn của thế gian, dễ sống trong sự dối trá lọc lừa mà quên đi chính Chúa đã dạy con phải sống và làm chứng cho sự thật. Xin Chúa giúp con can đảm đối diện sự thật trong chính bản thân con. Hôm nay, con xin dành thời gian bên Chúa để lắng nghe tiếng Chúa và để cầu nguyện cho sứ vụ học hành của chị em, đặc biệt cho cộng đoàn Philippines trong ngày Bổn mạng. Amen
 

Xin Cha gìn giữ Cha ơi
Giữ đoàn môn đệ giữa đời nguy nan
Hồng phúc thánh hiến thương ban
Kết liên nên một tỏa lan Tin Mừng
Cho vui trọn vẹn tưng bừng
Như Con vui hưởng chẳng ngưng đời đời
* * *
Nên một trong Chúa người ơi
Sống trọn kiếp người, hưởng nếm thiên cung.

 

114.864864865135.135135135250