09/08/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1108
Thánh Laurensô, Phó tế, Tử đạo.

LỄ THÁNH LÔRENXÔ

Ga 12,24-26

Lời Chúa:Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.” (Ga 12,24).

Hạnh tích: Trong cuộc đời của thánh Rosa chúng ta thấy: “Cuộc đời của thánh nhân là một chuỗi đau khổ bệnh tật, và thánh giá, vốn luyện tập sự kiên nhẫn của ngài từ thuở còn trong nôi cho đến khi nằm dưới mộ, bằng một sự tử đạo lâu dài và liên lỉ.”

Suy niệm: Tin Mừng hô nay Chúa Giêsu dùng chính hình ảnh hạt lúa gieo vào lòng đất để nói về vấn đề chết đi để được sinh ra. Đó chính là Mầu Nhiệm Chết và Phục sinh của Đức Kitô. Đó cũng chính là hình ảnh của thánh Lôrenxô, một hình ảnh đẹp là sự mục nát cho những danh vọng trần thế, những sự ích kỷ, chết đi cho cái tôi của mình để sống lại trong Đức Kitô.

Thánh Rosa là gương mẫu cho chúng ta về sự chết đi bản thân mình mà sống vì người chúng quanh. Ngài luôn sống quên mình trong sự mục nát của sự đau khổ, bệnh tật và gột rửa ý chí trong kiên cường trước những thử thách trong cuộc đời để đạt được hoa quả vĩnh cửu là chính Đức Kitô – Đấng tình quân mà thánh nhân hết tình yêu mến.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, khi chiêm ngắm tình yêu mà Chúa dành cho con, cũng như nhìn vào mẫu gương sống đời nhân đức của thánh Rosa, con thấy mình thật ích kỉ khi chỉ biết sống cho ý riêng mình mà quên đi hạnh phúc đích thực là chính Chúa và mưu cầu lợi ích cho tha nhân. Xin Chúa ban ơn trợ lực cho con để bắt đầu từ ngày hôm nay, con sẽ không chỉ sống cho bản thân nhưng con còn biết sống cho tình yêu Chúa và cho tất cả mọi người trong đời sống cộng đoàn với một tình mến nồng nàn. Amen

Chúa ban sự sống cho ta
Để ta sống xứng tình CHA cao vời
Người khuyên đừng giữ cuộc đời
Vì sinh mạng ấy sớm rời thế gian
***
Nguyện cầu tình Chúa thương ban
Xin dâng trọn vẹn muôn vàn tin yêu.
114.864864865135.135135135250