25/01/2016 -

TƯ LIỆU

612
Bài học từ người phụ nữ có 'vẻ đẹp phi thường'

Lizzie Velasquez, 24 tuổi, bị một chứng bệnh hiếm có khiến cơ thể không thể dự trữ mỡ. Không những bị thiếu cân trầm trọng, cô còn bị mù. Năm 2012, một nhóm người ác ý đã tự gọi cô là "Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới". Họ còn tải đoạn video clip dài 8 giây về cô lên Youtube mà không có sự đồng ý của cô. Đoạn video đó đã có tới hơn 4 triệu lượt người xem và hàng ngàn bình luận ác ý.

Thay vì gục ngã trước bệnh tật và số phận cay nghiệt, Lizzie đã đứng lên bằng chính đôi chân của mình và cho chúng ta thấy vẻ đẹp thật sự là như thế nào. Dưới đây là 21 bài học được trang Lifehack tổng hợp từ chính cuộc đấu tranh và chiến thắng của người phụ nữ đáng khâm phục này.

Chuyện xấu vẫn có thể xảy ra với người tốt

Những chuyện xấu, xui xẻo lúc nào vẫn xảy ra với người tốt, vô tội. Trong trường hợp của Lizzie, cô ấy trở thành đối tượng của những "anh hùng bàn phím" chỉ vì cô ấy nổi bật theo cách của riêng cô ấy. Cũng như vậy, những chuyện như vậy cũng có thể xảy đến với chúng ta nếu không cảnh giác. Bạn không phải đã làm gì sai nếu những chuyện ngang trái như vậy xảy đến với bạn.

Chấm dứt việc nghi ngờ chính mình

Thông thường, khi chúng ta bị người khác tấn công, điều đầu tiên chúng mình nghĩ sẽ là “Tôi đã làm sai ở đâu?”, “Tôi đã làm gì đáng bị đối xử như thế này?”, “Tôi là người xấu à?”… Bạn cần phải chấm dứt ngay những suy nghĩ đó vì như vậy sẽ chỉ khiến tâm trạng bạn càng lúc càng đi xuống mà thôi, và đến một lúc nào đó bạn sẽ nghĩ những điều trên đều là sự thật.

Tự thấy mình ổn và luôn như thế

Hãy hỏi chính mình, “Bạn thấy mình hôm nay thế nào?”, “Bạn muốn bản thân bạn trở thành như thế nào?” “Bạn có luôn nghĩ mình béo không?” “Bạn có nghĩ mình cũng xinh đẹp như các cô gái khác?”… Hãy thường xuyên nói chuyện và hỏi chính mình để biết rằng, chúng ta thực sự cảm thấy ổn về bản thân mình từ bên trong.

Bắt nạt là một hiệu ứng bầy đàn

Đừng vội vàng hùa theo phong trào chỉ vì mọi người đang làm vậy. Rất dễ để bấm thích, chia sẻ hay bình luận, ủng hộ một ý kiến nào đó, nhưng chính những hành động đơn giản đó lại làm tổn thương sâu sắc đến cảm xúc và danh dự của người khác.

Chỉ trích bề ngoài sẽ làm đối phương tổn thương

Có thể người đó sẽ tỏ ra cứng cỏi và không quan tâm khi ai đó chê vẻ ngoài hay quần áo của mình, nhưng thực tế, mọi lời chê bai đều ảnh hưởng và làm tổn thương người khác cả. Không ai muốn ghét và bị ghét cả. Chúng ta đều xứng đáng yêu và được yêu.

Đừng bao giờ lấy lửa để trị lửa

Khi bạn bị tổn thương, theo bản năng bạn sẽ gồng người chiến đấu trong oán giận và muốn người kia phải chịu trách nhiệm bằng cách cũng phải đau khổ như bạn. Hãy nghĩ kỹ hai lần hoặc hơn trước khi bạn ra tay. Đừng đánh mất sự bình tĩnh của mình.

Không bao giờ để người khác phán xét bạn

Đừng tin khi ai đó nói với bạn rằng bạn sẽ không bao giờ đạt được điều gì trong cuộc đời, hoặc bạn bình thường, hoặc bạn sẽ chỉ giống như những người khác thôi. Đừng để họ vẽ nên con người, cuộc đời và tương lai của bạn. Đừng để xã hội hay người khác hạn chế hay làm lu mờ bạn vì những định nghĩa và định kiến về vẻ đẹp hay thành công.

Sắc đẹp không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là tính cách bên trong nữa. Thành công không chỉ là những gì gây ấn tượng và làm vừa lòng người khác, mà là đạt được những gì bạn đã đặt ra bằng trí tuệ và thời gian của bạn.

Thành công là sự trả thù ngọt ngào nhất

Hãy để lòng đố kỵ của bọn họ thành động lực đẩy bạn đi xa hơn. Đó sẽ là cách trả thù tốt nhất mà bạn làm được - chứng minh cho những người đó thấy rằng họ đã hoàn toàn sai về bạn, và bạn tốt đẹp hơn họ tưởng rất nhiều.

Cạnh tranh trong cuộc sống là cần thiết

Không có chúng, chúng ta vẫn cứ như thế, giậm chân tại chỗ, không thể trở thành con người mà chúng ta muốn trở thành. Cạnh tranh không chỉ làm chúng ta mạnh mẽ hơn, tốt hơn, trí tuệ hơn mà còn giúp chúng ta hiểu hơn về bản thân và mục đích trong cuộc đời.

Sự tự tin rất mong manh

Để xây dựng nó, bạn cần cả đời. Nhưng để phá huỷ nó, chỉ cần một khoảnh khắc hoặc một câu nói đơn giản mà thôi.

Đừng từ bỏ mục đích

Cho dù bạn đang sống trong một rừng những kẻ ghét và không tin vào bạn, không bao giờ ngừng ước mơ. Lizzie chưa bao giờ ngừng theo đuổi ước mơ của mình cho dù là trong những tình huống khó khăn nhất.

Cô ấy đặt niềm tin vào mục tiêu của mình. Cô ấy tiến lên phía trước, cương quyết và trở thành người như ngày hôm nay - tốt nghiệp đại học, trở thành diễn giả và tác giả hai quyển sách.

Gia đình là nguồn động viên đáng tin tưởng nhất

Bố mẹ tốt sẽ giúp con phát triển

Bố mẹ đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng nền tảng an toàn và tình yêu từ thuở bé cho con trẻ. Nền tảng này sẽ giúp đứa bé trong suốt cuộc đời.

Con người nên được dạy về giá trị của sinh mạng

Lizzie chia sẻ: “Có những người khuyên tôi nên chết đi”. Những bình luận ác ý này không chỉ xảy ra với một mình Lizzie, mà với rất nhiều bạn đang bị bắt nạt trên thế giới. Dù ở lứa tuổi nào, con người cần phải được dạy về giá trị thiêng liêng của sự sống và cách trân trọng nó, chứ không phải cách phá huỷ nó.

Biến khuyết điểm thành sức mạnh

Thay vì giấu diếm bản thân, Lizzie sẵn sàng bước ra ánh sáng và biến khuyết điểm của cô thành điểm độc đáo, điều làm cô tự hào. Lizzie đã có thể xem bệnh của cô là một món quà của Thượng Đế.

Đối mặt với "ác quỷ" trong chính bạn

Lizzie không để những video xấu tính trên Youtube kia làm ảnh hưởng đến mình. Cô đã vượt qua nỗi sợ bằng cách xem đi xem lại những video đó - cô quyết định nhìn thẳng vào con ác quỷ trong con người mình và không để nó hành hạ cô thêm nữa. Chỉ khi đối mặt với con ác quỷ của bạn, bạn mới có thể chống lại ảnh hưởng của chúng lên con người bạn.

'Khóc một lần, ngẩng cao đầu, mỉm cười và đi về phía ánh sáng'

Mọi chuyện xảy ra đều có lý do

Với Lizzie, sự tồn tại của cô ấy là để mang lại những bài học vô giá cho chúng ta.

Luôn luôn biết ơn

Cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh như thế nào, luôn biết hơn. Hãy nhớ rằng, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy câu trả lời cho những vấn đề của bạn. Bạn không thể có một bức tranh hoàn hảo cho mọi thứ tong cuộc đời. Hãy biết ơn, vì mọi thứ có thể tệ hơn rất nhiều. Bằng cách biết ơn, những câu trả lời cho cuộc sống sẽ từ từ tìm đến với bạn.

Lựa chọn hạnh phúc

Hạnh phúc là sự lựa chọn, và bạn luôn có nó trong cuộc sống.

                                                                                          sưu tầm 

114.864864865135.135135135250