01/09/2020 -

Mục vụ

764
Những mảnh đời cùng chung tên gọi


M. Ng Thắm


Sinh ra trong cuộc đời, mỗi người đều có tên gọi riêng để phân biệt người này và người khác, ấy vậy mà những con người nơi đây họ chỉ có một tên gọi duy nhất “người cùi,” cái tên không phải cha mẹ đặt nhưng là số phận đặt cho họ.


Số phận vốn đã nghiệt ngã, cuộc sống lại không tạo cho niềm vui. Vốn đã khổ cực vì nghèo đói, nay lại mang trong mình gánh nặng của bệnh tật. Nỗi đau cứ thế nhân lên từng ngày đến độ giờ đây họ cũng không thể cảm nhận được mình no hay đói, sướng hay khổ. Chân tay mòn dần, mũi tai cũng chẳng còn nguyên vẹn, họ không thể làm gì khác ngoài việc lết từ chỗ này qua chỗ khác và trông chờ vào những gói lương thực của những người hảo tâm.


Thấy được những hoàn cảnh đáng thương này, chị em dòng Đa Minh Rosa Lima tại Tu xá Mỹ Linh vẫn lui tới đây thường xuyên để chữa trị vết thương, phát thuốc và hỗ trợ lương thực thực phẩm giúp họ có sức gánh vác nỗi đau của bệnh tật. Những bệnh nhân ở gần thì được đưa tới nhà thuốc của cộng đoàn để được thăm khám và điều trị miễn phí.

Đối với những người mắc bệnh phong cùi, thế giới như bị bào mòn, co cụm lại như chính thân thể của họ, nhưng những tấm lòng bác ái vẫn luôn hướng tới những người anh em này. Hãy cùng nhau, chúng ta trở nên những “người thân cận” của họ, trong lời cầu nguyện, trong sự quảng đại sẻ chia để họ không cảm thấy đơn độc, nhưng an vui đón nhận trái đắng của cuộc đời.

 

 

114.864864865135.135135135250