19/10/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

613
20/10/19 Chúa Nhật Truyền Giáo
20/10/19 CHÚA NHẬT TUẦN 29 TN – C
Chúa Nhật Truyền Giáo
Lc 18,1-8


CỨ KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN
“Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi?” (Lc 18,7)

Suy niệm: Các sách Tin Mừng nói rất nhiều về việc cầu nguyện, không chỉ thuật lại những lời giáo huấn của Chúa Giê-su thúc giục chúng ta cầu nguyện, mà còn cho thấy chính Ngài là mẫu gương cầu nguyện cho các môn đệ. Ngài dạy chúng ta cầu nguyện luôn luôn, cầu nguyện cách kiên trì. Và chính Ngài nêu gương cầu nguyện trong mọi lúc, mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trước những biến cố quan trọng của đời sống. Ngài cầu nguyện không chỉ để cầu xin nhưng để kết hiệp mật thiết với Cha, để nhận biết thánh ý Cha, để chúc tụng, ngợi khen Cha… Ngài cầu nguyện không chỉ cho bản thân mình nhưng còn cho các môn đệ và những người khác, kể cả những người thù nghịch, những kẻ bắt bớ và giết hại Ngài. Có thể nói rằng, trong suốt cuộc sống tại thế của Chúa Giê-su từ đầu cho đến những giây phút cuối cùng trên thánh giá, Chúa vẫn coi cầu nguyện là chính lẽ sống của Ngài.

Mời Bạn: Đức tin và sự kiên trì cầu nguyện liên hệ mật thiết với nhau và cũng là điều kiện tiên quyết để lời cầu nguyện được nhậm lời. Bạn hãy dành ít phút kiểm điểm lại việc cầu nguyện của bản thân và ý thức tầm quan trọng của cầu nguyện trong đời sống của người Ki-tô hữu như thế nào.

Sống Lời Chúa: Kiên trì cầu nguyện trong việc đọc kinh sáng tối, mà còn trong cả cuộc sống bằng việc hướng lòng lên Chúa với một lời nguyện tắt trước khi bắt đầu một công việc gì.

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin giúp con kiên trì cầu nguyện cách chân thành, với tất cả tấm lòng của con. Amen.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250