29/09/2019 -

Cđ. Phú Hòa

1604
Cộng Đoàn Phú Hòa Mang Danh Xưng Mới - Cđ Thánh Têrêsa
CỘNG ĐOÀN PHÚ HÒA MANG DANH XƯNG MỚI- CỘNG ĐOÀN THÁNH TÊRÊSA

Khác với sự âm thầm lặng lẽ vốn có, Giáo xứ Phú Hòa hôm nay (29/9/2019) bỗng tưng bừng nhộn nhịp khác thường. Ai nấy đều thể hiện nét mặt rạng rỡ hân hoan, diễn tả niềm vui trào dâng khi được cùng với chị em Dòng Đaminh Rosa Lima cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng ngày chị em chính thức hiện diện tại Giáo xứ Phú Hòa, và trong tâm tình mừng lễ Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu, Bồn mạng đầu tiên của Cộng đoàn. Những sự kiện đặc biệt này diễn ra vào lúc 10h sáng nay, ngày 29 tháng 9 năm 2019 tại Giáo xứ Phú Hòa, Giáo phận Xuân Lộc.

Với bao nhiêu khát mong và chờ đợi, hạt giống của Hội dòng gieo trồng nơi miền quê thanh bình này hôm nay cũng cho nhiều trái ngọt. Niềm vui ấy như đong đầy khi ngay từ sáng sớm, khuôn viên của cộng đoàn đã tấp nập quý khách xa gần, bà con trong Giáo xứ, quý chị em trong Hội dòng đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui với chị em đang thi hành sứ vụ nơi mảnh đất Phú Hòa nhỏ bé này. Ai nấy đều vui mừng và thầm tạ ơn Chúa về quà tặng trong chuỗi dài ân phúc mà Chúa thương ban chúc lành cho cộng đoàn nơi đây.

"Mỗi sự hiện diện trong cuộc đời, dù âm thầm thoáng qua hay gắn bó sâu nặng đều là quà tặng của Thiên Chúa. Mỗi khi chúng ta gặp nhau là dịp để kể lại cho nhau nghe những việc kỳ diệu Chúa làm. Hôm nay chúng ta quy tụ nhau nơi đây để kể về những điều kỳ diệu Chúa làm cho Hội dòng Đaminh Rosa Lima, cách riêng cho Giáo xứ Phú Hòa khi có sự hiện diện của quý chị em tại đây. Đó là sự hiện diện của tình yêu, của trao ban, và lòng quảng đại của những trái tim tông đồ không ngừng thao thức, không ngại dấn thân trên mọi nẻo đường sứ vụ của Giáo Hội, đặc biệt là nơi Giáo xứ nhỏ bé này”. Đó là tâm tình của Cha Chủ tế Đaminh Nguyễn Văn Thông cũng là cha xứ Giáo xứ Phú Hòa ngỏ cùng cộng đoàn phụng vụ trong thánh lễ đặc biệt này. Trong ý nghĩa đó, Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban, qua sự nỗ lực quý chị em trong Hội dòng, để Cộng đoàn Phú Hòa có sự khởi đầu tốt đẹp như ngày hôm nay.

Trong lời cảm ơn ngắn ngọn, súc tích cuối lễ, chị Phụ tá Bề trên Tổng quyền đã không quên bày tỏ lời tri ân tới cộng đoàn: “Việc Thiên Chúa làm thật kỳ diệu, thành quả mà chị em có được như hôm nay, ngoài ơn Chúa, phải kể đến sự tận tình của quý cha quản xứ nối tiếp nhau phục vụ nơi đây, đặc biệt cha xứ đương nhiệm Đaminh Nguyễn Văn Thông, sự giúp đỡ hảo tâm của quý ân nhân xa gần, cách riêng là lòng quảng đại của bà con giáo dân Phú Hòa đã cưu mang và đồng hành với chị em trong những ngày đầu đầy gian nan và thử thách”
 
Cái tên Phú Hòa còn rất mới với nhiều chị em trong Hội dòng, nhưng qua dấu ấn lịch sử vừa diễn ra ngày hôm nay, cho thấy Cộng đoàn Phú Hòa đang thể hiện một sức sống âm thầm nhưng mạnh mẽ. Việc mừng ngày hiện diện chính thức nơi Giáo xứ cũng sẽ giúp cho Cộng đoàn tiếp tục phát triển và thăng tiến hơn nữa như chính tên gọi rất đẹp nơi đây: CỘNG ĐOÀN TÊRÊSA PHÚ HÒA.

 
Maria Nguyễn Thắm
 

 
 
 
 


 

 

 

 

 

 
114.864864865135.135135135250