04/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

598
Ngày 04/01 sau Giáng Sinh.

THỨ TƯ NGÀY 04/01

Ga 1,35-42
 

Lời Chúa: “Ông Anrê là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simon và nói: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia.” Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu.” (Ga 1,40-42a)

Hạnh tích“Dùng lời giảng sốt sắng cùng gương mẫu sống thánh thiện, đầy tình bác ái, cha Đa Minh đã đem Chúa đến cho mọi người. Thêm vào đó, nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện, cha dẫn đưa nhiều người quay về với Chúa. Vì vậy, trọn vẹn cuộc đời của cha Đa Minh luôn mang đậm tinh thần Phúc Âm.” (GKPV_Phần riêng Dòng Đa Minh, tr.190 – 191)

Suy niệm: Hầu hết các nhà sản xuất thường nhờ đến công nghệ quảng cáo, tiếp thị để gia tăng doanh số và doanh thu bán hàng. Cách thức này như có vẻ tương đồng với câu chuyện trong trang Tin Mừng hôm nay, khi thánh sử Gioan kể lại việc Anrê nghe những lời Gioan Tẩy giả nói, nên đi theo Chúa Giêsu và còn giới thiệu em mình với Chúa. Cũng vậy, cha Đa Minh đã dùng lời giảng, nhân đức, lời cầu nguyện và trọn vẹn đời sống để thu hút nhiều tâm hồn tìm về bên Chúa.

Ở đây, cả việc con người dùng quảng cáo và việc các thánh dùng lời nói đều cùng thu lượm được những hiệu quả tốt đẹp. Tuy nhiên, điều mà phàm nhân quan tâm chỉ gồm toàn những thứ chóng qua; còn điều mà thánh nhân lưu tâm lại là những gì hữu ích cho sự sống đời đời và cho phần rỗi các linh hồn.

Khi nhận ra được điểm nhấn khác biệt này, ước gì mỗi người có thể nhạy bén tiếp thu, học hỏi những điều hay nơi tha nhân, nơi cuộc đời; rồi áp dụng cách sáng tạo, khôn ngoan dưới sự soi dẫn của Lời Chúa và theo như cách thức của thánh Tổ phụ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, nhân loại hiện nay đang sống trong thời đại ngày càng phát triển cách đa dạng, vàng thau lẫn lộn. Xin Chúa giúp con: biết cách chọn lựa những mặt tích cực và linh hoạt ứng dụng vào việc Loan báo Tin Mừng. Amen



Nghe biết Chúa nhờ Gioan giới thiệu
Hai môn đệ đến, ở lại với Người
Rồi trở về, Anrê bỗng vui tươi
Dẫn Simon tìm theo và gặp Chúa.

Mêsia – Đấng Tình Yêu muôn thuở
Xin cho con nghe tiếng Chúa gọi mời:
“Đến mà xem” tình chan chứa khôn vơi
Rồi trọn kiếp làm sứ ngôn của Chúa.

 
 
114.864864865135.135135135250