05/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

221
Ngày 05/01 sau Giáng Sinh.

NGÀY 05/01

Ga 1,43-51


Lời Chúa: Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét” (Ga 1,45)

Hạnh tích“Trên đường tháp tùng giám mục Điêgô lo việc hôn nhân cho Hoàng tử Ferdinand với Công Chúa nước Đan Mạch, cha Đa Minh biết được chủ quán trọ ở Toulouse bị lạc giáo Albi chiêu dụ và người đã kiên trì dùng lý lẽ thuyết phục ông suốt đêm đó. Nhờ ơn Thánh Thần, cha Đa Minh đã đưa người này trở về với chân lý Đức Tin. Chúng ta nhận ra rằng tình yêu Đức Kitô là nguồn động lực cho cha Đa Minh dành cả cuộc đời dấn thân cho việc loan báo Tin Mừng, thôi thúc người khác đáp lại lời mời gọi của Chúa” (Michael Monshau, OP, Hành Trình Tâm Linh với Thánh Đa Minh, tr. 25).

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay trình thuật việc ông Philipphe đi gặp Nathanael để nói về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa và giới thiệu về Ngài. Đây là điều cần thiết nhất của người môn đệ đích thực: Gặp gỡ Chúa rồi chia sẻ về Chúa cho tha nhân.

Cha Đa Minh khi còn sống đã khao khát tìm gặp Chân Lý cũng như giúp người ta nhận ra Chân Lý Vĩnh Cửu. Ơn gọi làm môn đệ phát xuất từ lời kêu mời của Chúa và chúng ta ở lại gặp gỡ Ngài. Từ đó, chúng ta được thôi thúc làm chứng cho Chúa bằng việc rao giảng, giới thiệu Chúa cho mọi người. Noi gương thánh Tổ Phụ, chúng ta khao khát gặp gỡ Chúa để nói với Chúa và ra đi nói về Chúa cho tha nhân. Nhờ vậy ngày càng có thêm nhiều người nhận ra và yêu mến Chúa hơn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con biết gặp gỡ và ở lại với Chúa trong mọi hoàn cảnh để con cảm nghiệm được niềm vui và thôi thúc nói về Chúa cho tha nhân. Xin Chúa luôn hiện diện và đổ tràn tâm hồn con nhiệt huyết dấn thân loan báo Tin Mừng, ngõ hầu con nhạy bén với những tâm hồn xa lạc ánh sáng đức tin và đưa họ về với Chúa. Amen

“Này anh Nathanaen
Lòng dạ ngay thẳng đáng khen, đáng mừng”
Nghe lời Chúa nói lạ lùng
Miệng môi đáp lại lòng cùng tin ngay
“Con Thiên Chúa – chính là Thầy
Vua dân Do Thái bao ngày đợi trông.”

Hỡi ai tin thật trong lòng,
Tuyên xưng danh Chúa giữa dòng thế gian.
114.864864865135.135135135250