14/07/2021 -

SỐNG VỚI CHÚA

691
Thức dậy trong thời dịch bệnh Covid

THỨC DẬY TRONG THỜI DỊCH BỆNH COVID


Quan tâm lo cho nhau vì là chi thể của nhau…


Nhiều người nhiễm bệnh - được gọi tên là F0 - chưa được phát giác nên vẫn hồn nhiên đi đây đó khắp nơi, làm lây nhiễm cho nhiều người khác - mà chính bản thân họ cũng không hề hay biết gì cho đến khi được xét nghiệm. Xã hội đã hết sức nỗ lực nhưng xem ra vẫn không làm sao nhận diện và kiểm soát cho hết được. Vì thế, đa số người dân đành phải thường xuyên ở lại trong nhà mà tuân theo lời khuyên 5K, chỉ ra ngoài khi hết sức cần thiết hoặc khi công ăn việc làm hay sứ vụ cấp thiết đòi hỏi.


Tất cả đều đang chờ đợi đến ngày những vắc-xin thực sự hiệu quả được cung cấp đầy đủ cho mọi người ở mọi nơi. Thời gian chờ đợi này càng kéo dài thì sự nghèo túng càng lan rộng, và những cử chỉ yêu thương nâng đỡ cách cụ thể lại càng cần được thể hiện nhiều hơn bao giờ hết.


Trong thực tế, người ta đã chứng kiến rất nhiều sáng kiến yêu thương, rất nhiều sự dấn thân phục vụ cách quả cảm, mong cứu chữa và cứu sống nhiều bệnh nhân covid, mong giúp đỡ những nạn nhân nghèo túng bớt cơ khổ trong thời kỳ đen tối này của thế giới. Như vậy, trong tăm tối, vẫn có tràn đầy ánh sáng; người ta vẫn có thể thưởng thức tình người và tình thương của Chúa trong từng ngày sống của thời Covid đầy khắc nghiệt này. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ. Mỗi người vẫn cần tự hỏi: mình đã làm được gì và cần làm gì hơn nữa cho những người đang khốn cùng…


Song song với những nỗ lực bác ái ấy, người ta vẫn cần những lời cầu nguyện đầy tin tưởng. Lời kinh thời dịch bệnh - do Hội đồng Giám mục soạn - cần được thường xuyên dâng lên Chúa.


Và trong những lo âu, những nỗ lực đẩy lui dịch bệnh, người ta cũng cần biết giữ tâm hồn mình được bình an, không bị hoảng loạn. Người ta luôn cần phát hiện được tình yêu ngọt ngào mà Thiên Chúa vẫn dành cho từng người trong từng ngày sống, để giúp họ vẫn có niềm vui an bình, vẫn có thể thưởng thức tình yêu của Chúa và ở với Chúa trong suốt ngày sống, cho dẫu tình hình có đen tối đến đâu đi nữa... Chỉ khi ở với Chúa như thế, người ta mới có thể bình tâm mà lãnh nhận được sự khôn ngoan đích thực của Chúa, để cùng Chúa quan tâm lo cho người khác, khi ý thức rằng người khác cũng chính là chi thể của mình, là anh em - con cùng một Cha trên trời.


Video clip ‘Từ Sáng Sớm’ dưới đây - như một lời cầu nguyện vào ban mai khi vừa thức dậy - muốn diễn tả điều rất cần thiết ấy:



 

 
Nguồn: https://tgpsaigon.net/

114.864864865135.135135135250