25/12/2022 -

Suy niệm

326
3-Cùng MẸ sống đời thanh khiết - Tạ ơn về Hồng ân thánh hiến


“Việc ấy sẽ xảy ra cách nào…” (Lc 1,34)

Những vẻ đẹp cao quý nguyên tuyền nơi con người được Thiên Chúa gửi trao ở buổi ban sơ dường như bị lu mờ, khuất dạng vì nguyên tổ sa ngã, bất tuân Lời Chúa, khiến tội lỗi lan tràn và sự chết thống trị. Nhưng khi Mẹ Maria diễm phúc nhờ ân sủng lớn lao kỳ diệu được sinh ra mà không vương mắc tội truyền, và được chọn làm Mẹ của Đấng Thánh vô cùng, thì tất cả những gì con người đã đánh mất nay được phục hồi và mang dáng vẻ hoàn toàn mới. Theo dòng thời gian, cuộc đổi thay nhiệm mầu tuyệt diệu này vẫn chưa dừng lại, nhưng luôn tiếp diễn và trở thành lời mời gọi đầy hy vọng, hối thúc chúng ta tìm đến bên Mẹ, cùng bước đi với Mẹ trên cuộc lữ hành trần thế trong hồng ân thánh hiến để tâm hồn ta giữ được những nét rạng ngời của sự thánh thiện và thanh khiết như Mẹ.

Ngắm nhìn Mẹ Maria với ân phúc vô nhiễm tội truyền mà Thiên Chúa ưu ái tặng ban, tâm hồn chúng ta như vươn đến một chân trời mới nhưng vẫn luôn giữ lại trong ta những nét rất riêng, bởi ơn thánh không mang tính sở hữu, cũng không cất nhắc bất cứ ai một cách huyền nhiệm vượt ra ngoài bản thân mỗi người.

Trước tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại và trước sự thật là chỉ một mình Mẹ Maria, được Chúa ban ơn không vướng mắc tội nhơ. Lòng trí và trọn vẹn con người của chúng ta chẳng thể nào kìm nén bao nỗi vui mừng mà không cất bước theo Mẹ, sống cuộc đời dâng hiến trong ơn thánh.

Cùng Mẹ sống đời thánh hiến là cùng Mẹ đi vào hành trình dâng hiến theo sát Chúa Kitô. Tạ ơn Chúa vì từ ý định muôn đời muôn thuở và toàn năng, Thiên Chúa đã đi bước trước và đã bao bọc Mẹ Maria trong một tình yêu giải thoát thế nào thì Người cũng bao bọc chở che chúng ta như vậy. Niềm xác tín này đưa dẫn tâm hồn ta thiết tha tiến bước trên con đường hẹp để chiếm giữ Hồng ân Thánh hiến cùng với Mẹ Maria rất thánh.

Tạ ơn Chúa vì 50 năm ân phúc đã qua, Chúa cho ơn gọi sống đời thánh hiến trong Hội dòng chúng con vẫn luôn luôn tiếp nối. Xin Chúa tiếp tục đổ ơn phúc xuống trên chúng con, để chúng con sống thánh thiện ơn gọi mà Chúa đã thương ban tặng cho chúng con trong Hội dòng này.

Xin dâng Lời kinh để cùng Mẹ Tạ ơn. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con, để chúng con biết tạ ơn Chúa vì hồng phúc được thánh hiến qua và trong Hội dòng. Xin Chúa cho chúng con ý thức về lời mời gọi nên thánh trong đời sống thánh hiến mỗi ngày của chúng con.

Thinh lặng một phút để xin Mẹ một ơn cần thiết cho việc sống đời thánh hiến của chúng ta ngay trong thời điểm này. – Tạ ơn Chúa vì Chúa vẫn ban cho Hội dòng có ơn gọi tiếp bước chúng ta trong suốt 50 năm qua.

* Hát một bài hợp với ý nghĩa của bài suy niệm.
114.864864865135.135135135250