17/09/2021 -

Tâm lý

276
5 Lý do Đức Thánh Cha yêu thương các trẻ sơ sinh

 

5 LÝ DO ĐỨC THÁNH CHA YÊU THƯƠNG TRẺ SƠ SINH


Nếu có một thứ mà người Công giáo yêu thích, đó là các trẻ sơ sinh! Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng các trẻ sơ sinh chính là quà tặng từ Thiên Chúa.
 

Nếu có một thứ mà người Công giáo yêu thích, đó là các trẻ sơ sinh. Đức tin của chúng ta dạy rằng trẻ em là “món quà cao quý của hôn nhân”. Thậm chí những lời thề hứa trong lễ Hôn phối còn có câu hỏi này:


Anh chị có sẵn sàng yêu thương và đón nhận con cái Chúa sẽ ban, và giáo dục chúng theo luật Đức Kitô và Hội Thánh không?


Hội Thánh của chúng ta xem trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như một điều tuyệt hảo, và quan điểm này khởi đầu từ chính Đức Thánh Cha. Nhiều vị Giáo hoàng và các thánh đã từng viết rằng trẻ em chính là phúc lành.


Đức Thánh Cha Phanxicô cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Giống như các nhà lãnh đạo Giáo Hội khác, ngài đã nói rất nhiều lần rằng các trẻ sơ sinh là một quà tặng lớn lao từ Thiên Chúa. Dưới đây là 5 lời trích dẫn của Đức Thánh Cha tóm tắt lý do tại sao ngài yêu thương chúng.


1. Thiên Chúa đến với chúng ta trong tư cách một trẻ sơ sinh

“Thiên Chúa không mặc khải chính mình bằng sức mạnh hay quyền năng, nhưng bằng sự yếu đuối và mỏng dòn của một đứa trẻ sơ sinh.”
 

c2
 Shutterstock/Anneka

2. Tiếng khóc của trẻ sơ sinh chính là tiếng nói của Thiên Chúa


“Các trẻ sơ sinh thường khóc, làm ồn, không chịu ngồi yên một chỗ. Nhưng điều làm tôi khó chịu là khi một đứa trẻ sơ sinh khóc trong nhà thờ và có những người nói rằng đứa trẻ đó cần phải đi ra ngoài. Tiếng khóc của trẻ sơ sinh chính là tiếng nói của Thiên Chúa: Đừng bao giờ đuổi chúng ra khỏi nhà thờ!”


3. Một đứa trẻ sơ sinh là một dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa

 

“Trở thành những người con trai và con gái là điều kiện cơ bản để nhận biết tình yêu Thiên Chúa, là căn nguyên cuối cùng của phép lạ đích thực này. Trong tâm hồn của mỗi đứa trẻ, mặc dù dễ bị tổn thương, nhưng Thiên Chúa đã ghi dấu ấn của tình yêu này, đó là nền tảng cho phẩm giá cá nhân của chúng, một phẩm giá không có gì và không có ai có thể phá hủy được.”

c3

4. Các trẻ sơ sinh là tương lai của chúng ta


“Môt nền dân số không chăm sóc người già và trẻ em thì không có tương lai, bởi vì nó ngược đãi cả ký ức lẫn triển vọng của mình.”


5. Mỗi trẻ sơ sinh đều là một quà tặng từ Thiên Chúa


“Tôi muốn nói với mọi phụ nữ đang mang thai rằng: bạn là công cụ tuyệt vời của Thiên Chúa để đón nhận và ban tặng sự sống mới cho thế giới. Mỗi đứa trẻ chào đời đều là quà tặng của Thiên Chúa. Trong mọi trường hợp và trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi đứa trẻ sơ sinh đều phải được chào đón.”
 

Tác giả: Theresa Civantos Barber -
Chuyển ngữ: Gc. Phạm Thanh Giang
 Nguồn: 
aleteia.org (12/9/2021)

114.864864865135.135135135250