24/09/2021 -

Tâm lý

406
7 Cách của các thánh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm
 
7 CÁCH CỦA CÁC THÁNH
CÓ THỂ GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN VÀO BAN ĐÊM
 
Tác giả: Cecilia Pigg
Lược dịch: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
Từ: 
aleteia.org (21.9.2021)


Hãy để lời khuyên từ những người thánh thiện này giúp bạn bớt đi những đêm khó ngủ.

Thế giới của tôi và vô số vấn đề của nó luôn trông đẹp hơn nhiều sau khi ngủ. Và tôi càng ngủ ngon vào ban đêm, mọi thứ trông tuyệt vời và tươi đẹp hơn vào buổi sáng. Tôi thật may mắn khi có thể đi vào giấc ngủ và gần như là lúc nào cũng ngủ thật sâu. Nhưng vào những đêm không thể ngủ được, tôi lo sợ không biết ngày hôm sau sẽ như thế nào. Dưới đây là một số lời khuyên nhỏ về giấc ngủ từ các thánh, những điều rất có ích mỗi khi tôi gặp phải những cơn khó ngủ.

Thử dùng bánh mì và nước trước khi đi ngủ như Thánh Philip Nêri

Vị thánh vui vẻ này được biết đến với lòng hiếu khách và sự hài hước, và nhiều người thích dành thời gian ở với ngàiNgài chỉ ăn bánh mì và nước, khiến nhiều vị khách của ngài ngạc nhiên. Làm thế nào mà một người rất vui vẻ và hài hước lại có thể ăn một chế độ ăn kiêng nhàm chán đến như vậy?!
Nhưng bánh mì hàng ngày của ngài có thể đúng là thứ bạn cần để giúp bạn ngủ ngon hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều quan trọng là tránh các chất có caffeine và cồn trước khi đi ngủ. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng có được một ly như thế vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng thật sự là nó lại khiến chất lượng giấc ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, thay vì cà phê hay trà đen và rượu trước khi ngủ, hãy ăn một miếng bánh mì và uống một vài ngụm nước.

Lần chuỗi Mân Côi như Thánh Jacinta và Thánh Francisco

Thánh Jacinta và Thánh Francisco là hai trong số những đứa trẻ ở Fatima được đặc ân nhìn thấy Đức Maria khi Mẹ hiện ra. Mẹ đã bảo họ hãy lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc đếm cừu, hãy thử cầu xin sự giúp đỡ của Mẹ Maria bằng cách lần hạt Mân Côi. Khi bạn bắt đầu, bạn có thể cầu xin thiên thần bản mệnh hoàn thành các lời kinh cho bạn nếu bạn chìm vào giấc ngủ trước khi lần hạt xong!

Đi dạo buổi tối như Chân phước Stanley Rother

Vị linh mục sinh ra ở Oklahoma, Cha Stanley không lạ gì với việc đi bộ. Ngài lớn lên trong một trang trại, là người trông coi và làm vườn khi còn ở chủng viện, và từng tình nguyện phục vụ tại vùng nông thôn ở Guatemala.

Nếu không lao động chân tay nhiều nơi các hoạt động hàng ngày, bạn sẽ khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy đi dạo một vòng quanh khu nhà, và cầu xin Chân phước Stanley cho bạn thêm khả năng chịu đựng nếu cần.

Tạo một phòng ngủ ấm cúng và không bị phân tâm như Thánh Bênêđictô

Tốt nhất là nơi bạn ngủ không phải là nơi bạn làm mọi thứ khác trong cuộc sống của mình.

Thánh Bênêđictôtổ phụ của đời sống đan tu ở phương tây, đã có những quy định cụ thể về việc sắp xếp chỗ ngủ cho các đan sĩ của mình. Hãy đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn hướng đến giấc ngủ chứ không phải hướng đến công việc hay giải trí. Nếu điều đó có nghĩa là dành ít thời gian hơn nơi phòng của bạn trong suốt buổi tối, hay nếu điều đó có nghĩa là sắp xếp lại một số thứ, thì bạn hãy cứ làm như vậy.

Bắt đầu viết nhật ký cầu nguyện như Tôi tớ Chúa Elisabeth Leseur

Một cách thức tốt đẹp để sắp xếp lại ngày sống và một cách thức thú vị để thư giãn cho buổi tối là viết nhật ký.  vợ người Pháp Elisabeth đã lưu giữ một cuốn nhật ký, trong đó cô đã chia sẻ những lời cầu nguyện cho việc trở lại đạo của chồng mình.

Làm một việc thể hiện lòng thương xót trước khi đi ngủ như Tôi tớ Chúa Dorothy Day

Dorothy Day muốn mỗi ngày sống đều hướng đến vào việc chăm sóc người khác. Tổng cộng có 14 việc làm thể hiện lòng thương xót trong Giáo Hội Công Giáo, cung cấp cho bạn 14 cách cụ thể để phục vụ những người xung quanh bạn trước khi kết thúc mỗi ngày. Các việc làm thể hiện lòng thương xót thuộc về thân xác bao gồm cho người đói ăn và cho người rách rưới ăn mặc...

Trút bỏ lo lắng trước khi ngủ như Cha Piô

Câu nói thường được trích dẫn Cầu nguyện, hy vọng và đừng lo lắng được cho là của Cha Piôvị thánh linh mục và nhà thần bí người Ý. Lo lắng có thể khiến bạn rất khó ngủ, vì vậy hãy đọc một trang trong cuốn sách của Cha Piô và trút bỏ lo lắng trước khi đầu bạn chạm vào gối...

 
114.864864865135.135135135250