23/08/2022 -

Tâm lý

325
Sự khác biệt giữa Tài năng và ơn Chúa


Ơn Chúa ban cho mỗi người thì quan trọng hơn Tài năng của họ. Chúng ta có thể chỉ có một vài tài năng, nhưng chúng ta có rất nhiều Ơn Chúa. Ơn Chúa thể hiện ra nơi tính nhân văn của ta dưới nhiều cách thức, làm nên những nét đẹp của ta như: tình bạn, lòng tốt, kiên nhẫn, niềm vui, bình an, tha thứ, dịu dàng, yêu thương, hy vọng, tin tưởng và nhiều nét đẹp khác nữa. Đây là những hồng ân đích thực mà chúng ta phải hiến tặng cho nhau.


Từ lâu, qua trải nghiệm cá nhân, tôi cũng đã biết đến điều này, biết rằng Ơn Chúa mà ta nhận được có khả năng chữa lành tâm linh cho người khác cách đặc biệt. Nhất là từ khi đến sống trong một cộng đồng có những người thiểu năng trí tuệ, tôi đã khám phá ra sự thật đơn giản ấy. Rất ít người trong số họ có những tài năng đáng tự hào. Rất ít người trong số họ có thể đóng góp cho xã hội, có thể kiếm tiền, có thể cạnh tranh trên thị trường hoặc giành được những giải thưởng. Nhưng những Ơn Chúa mà họ có được thì hết sức tuyệt diệu.


Henri J.M. Nouwen


"Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa.” (1 Pr 4,10)

 

Biên Toàn (TGPSG) chuyển ngữ

114.864864865135.135135135250