01/03/2023 -

Tâm lý

159
Tha thứ: Điều mà ai cũng có nhưng chẳng mấy ai muốn làm


Tha thứ đôi khi là điều quá lớn lao với nhiều người do cái tôi của họ lớn, một khi không biết tha thứ chúng ta sẽ tự vác gánh nặng lên chính mình.


Có rất nhiều nghiên cứu, tìm hiểu cho thấy rằng sự tha thứ là một điều mà con người nên thực hiện nhiều hơn. Không những nó giúp cải thiện các mối quan hệ mà nó còn có ích cho chính người tha thứ. Nó cải thiện tâm trạng, sự lạc quan và mang tới trạng thái bình thản trong nội tâm mỗi người. Chung quy, chỉ với hành động tha thứ, chúng ta có thể cải thiện cuộc sống bản thân, sống khỏe mạnh và có ích hơn.

Giá trị của sự tha thứ, điều mà ai cũng có nhưng chẳng mấy ai muốn làm


Vậy, thực chất tha thứ là gì? Đơn giản thôi, khi mọi chuyện không theo ý ta, người khác làm những điều ta không mong muốn, hãy rộng lượng bỏ qua cho họ mà không suy nghĩ, tính toán gì. Tha thứ không phải là xác định điều đúng hay sai, nó là về sự chấp nhận và cảm thông.
 

Sự thất vọng, tức giận cũng giống như thuốc độc, nếu ta nuốt nó vào chỉ vì lòng hiếu thắng, ta sẽ phải trả giá. Thế nhưng, tha thứ như thuốc giả, hành động nhỏ nhoi ấy có thể cứu sống chính chúng ta.


Luật nhân quả


Sự tha thứ không phải chỉ là thứ chúng ta nên cho đi mà còn là thứ nên được tìm kiếm. Ai trong đời chẳng mắc sai lầm, ai trong đời chẳng từng làm người khác phật ý. Nếu chỉ biết tha thứ cho người khác mà không tìm sự tha thứ cho chính mình, bạn sẽ gặp phải một cuộc sống cam chịu. Thế nhưng nếu chỉ tìm sự tha thứ mà không biết cho đi, bạn sẽ là người độc ác.


Có 2 loại nhân quả là nhân quả tốt và nhân quả xấu, nhân quả tốt xuất hiện khi chúng ta biết cân bằng sự tha thứ giữa cho đi và nhận lại, nó sẽ giúp bản thân hạnh phúc, nội tâm bình thản hơn. Thế nhưng, nếu để nó lệch đi, bạn sẽ gặp phải nhân quả xấu và nó sẽ cản trở con đường tìm hạnh phúc, tới với thành công.

Tha thứ chính là sức mạnh của ý chí kiên cường.

Hãy tập cách tha thứ cho người khác


Tha thứ nhiều khi là điều rất khó thực hiện, người kia làm điều sai trái, khiến bản thân tổn thương và ta lại phải tha thứ cho họ. Cái tôi của mỗi người sẽ không có phép điều đó xảy ra, cũng giống như chuyện tình cảm tan vỡ vậy, nó rất khó quên vì cái tôi quá lớn ngăn cản chúng ta biết cách tha thứ.


Nhưng, một lần nữa hãy nhớ lại rằng, chúng ta chỉ là con người và con người thì phạm sai lầm. Những người làm điều không tốt với người khác cũng sẽ tổn thương trong thâm tâm. Nếu bạn thấy họ bị sự dằn vặt tổn thương, hãy hiểu và tha thứ cho họ.


Trong kinh thánh, chúa Jesus từng nói: “Hãy tha thứ cho họ cha ạ, vì họ không biết mình đã làm những gì”, đôi khi sự tổn thương được tạo ra bởi thiếu hiểu biết, người làm không hiểu về hành động của mình từ đó dẫn đến tổn thương.


Hãy nhớ cảm giác khi được tha thứ, nhớ tới những lần bạn phạm sai lầm và được người khác bỏ qua. Những thứ ấy sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của sự tha thứ.


Lời Kết
 

Tình yêu và sự tha thứ là chìa khóa dẫn tới hạnh phúc, sự viên mãn trong cuộc sống. May mắn thay, chúng ta có thể tập luyện nó mỗi ngày và thực hiện nó hàng ngày. Một khi sự tha thứ được thực hiện, tất cả mọi người đều là người chiến thắng, hãy làm nó thường xuyên hơn và bạn sẽ có một cuộc sống thành công, hạnh phúc hơn.


Nguồn và Ảnh: CafeF

114.864864865135.135135135250