22/05/2017 -

Tản văn

2342
Cuộc đời dâng hiến

CUỘC ĐỜI DÂNG HIẾN

Maria Thái Thị Nga

Ơn gọi dâng hiến là một ơn gọi đẹp, nó đòi hỏi những người theo ơn gọi này phải có một sự dấn thân và trao ban tất cả. Không phải ai cũng dễ dàng quyết định chọn lựa của mình. Ta thường nghĩ và mặc định rằng ta chọn Chúa nhưng đó không phải là suy nghĩ đúng, quan trọng Chúa có chọn ta hay không! Qủa thật, ơn gọi dâng hiến là một huyền nhiệm mà chẳng ai hiểu được nguyên tắc của nó. Chỉ có Chúa mới biết được cách mà Người thực hiện.

Có lẽ chỉ có những người được sự thúc đẩy của Chúa trong lòng với lòng ao ước thì họ mới sẵn sàng để chọn lý tưởng cao đẹp này. Vì có ai mà dám để cuộc đời mình vào nơi gò bó này, mất tự do. Phải bỏ đi tất cả mọi thứ tuổi xuân đầy mộng mơ, bỏ gia đình- nơi gắn bó với ta nhất; cả cuộc sống hiện tại để bước vào một cuộc sống mới. Vậy mà, lại có một số người dám dâng hiến cuộc đời mình để  cho Chúa sử dụng. Dám gác bỏ mọi thứ ở ngoài, những dự định thật lớn trên con đường rộng mở để bước vào con đường hẹp, con đường mà Chúa đã đi qua. Thật là một quyết định quá lớn. Sự can đảm và tình yêu Giê-su đã làm cho những con tim ấy muốn vứt bỏ đi mọi thứ phía sau đến sống với Ngài.

Chúng ta - những con người đang sống trong ơn gọi dâng hiến phải xác tín rằng chính Chúa đã kêu gọi và chọn. Với riêng con, chẳng có khả năng, tài giỏi gì mà đôi lúc còn yếu đuối tội lỗi. Nhưng tình yêu Chúa thì không dừng lại ở đó, Ngài đã dành cho con, bạn và chúng ta một tình yêu chẳng thể đo được. Mỗi ngày con được tham dự Thánh Lễ, được nhận chính thịt và máu hay những buổi tối thầm lặng bên nhà nguyện. Con thật hạnh phúc  nhận ra Ngài đã yêu thương con rất nhiều.

Khi bước vào đời sống ơn gọi dâng hiến, sẽ có rất nhiều va chạm, hiểu nhầm nhưng điều cần thiết là hãy nhìn về tình yêu của Thiên Chúa, phó thác tin tưởng trọn vẹn vào Ngài. Chẳng ai biết được ngày mai mình sẽ ra sao, theo Chúa là cứ đi và đi. Đi trong sự an bình, cậy trông và bám víu vào Chúa thì sẽ không bị lạc.

Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa”. (Lc 9,62)

Thay vì lo lắng chúng ta hãy lạc quan, thay vì thất vọng chúng ta hãy cậy trông; thay vì ghen tị chúng ta hãy yêu thương, dù bị hiểu lầm chúng ta hãy bỏ qua.

Cảm ơn Chúa vì sinh ra được làm con Chúa. Cuộc sống thật giá trị khi con bước đi theo tiếng gọi của Ngài. Có Chúa là có tất cả, vì những lúc buồn có Ngài tâm sự; những lúc đau yếu có Chúa bồi dưỡng; những lúc tinh thần suy sụp Chúa nâng con lên; cả những khi con tuyệt vọng Chúa đã cho con hi vọng. Chúa cho con nhiều thứ mà ở ngoài con chẳng kiếm được nhất là sự bình an trong tâm hồn.

Đời dâng hiến thật đẹp nếu tất cả con tim đều chung nhịp đập, yêu thương là sự gắn bó không thể tách rời. Hãy làm những điều tốt khi còn có thể. Thiên Chúa luôn cho ta rất nhiều cơ hội. Chúng ta sẽ cảm nhận được những vui, buồn, sướng khổ, cay đắng đó là những hương vị mà Chúa muốn chúng ta trải qua để trở thành những tông đồ trung tín của Chúa. Chúa biến đổi để chúng ta trở nên những khí cụ hữu hiệu cho Ngài sử dụng.

Lạy Chúa “Con chỉ là cây bút chì nhỏ trong bàn tay Chúa”!
114.864864865135.135135135250