16/01/2020 -

Tản văn

640
Để cho con tu Bố nhé


Gửi bố mẹ yêu quý của con!

Thật may mắn cho con vì con có cơ may được trải lòng qua trang giấy này. "Bố mẹ yêu quý của con! Bố mẹ yêu quý của con!" Con muốn gọi như thế cả trăm ngàn lần. CON YÊU BỐ MẸ NHIỀU LẮM! Con không nhớ từ bao giờ, nhưng có lẽ đã lâu lắm con chưa nói câu: “CÁM ƠN BỐ MẸ NHIỀU”. Có thể lúc bé con có nói nhưng lớn lên tự nhiên cứ ngài ngại, lâu dần con chẳng biết nói câu cám ơn với bố mẹ nữa. Mà kể cũng lạ, đối với người khác con chẳng tiếc câu cám ơn đâu, nó dễ dàng lắm bố mẹ ạ. Nhưng với bố mẹ - những người con yêu thương nhất, và dành cho con nhiều yêu thương nhất, thì con lại chẳng thể mở miệng nói nổi hai tiếng ấy.

Những năm còn đi học, con rất nhiều lần muốn nói “cám ơn bố mẹ nhiều” nhưng con không thể. Thế nên con đã nghĩ ra một cách để cám ơn bố mẹ, đó là con phải cố gắng đạt kết quả học thật tốt, chỉ cần bố mẹ nở nụ cười tự hào về con, là con có một lời cám ơn gửi tới bố mẹ rồi. Con đã cố gắng và sẽ luôn luôn cố gắng để nhìn thấy nụ cười mãn nguyện trên môi bố mẹ.

Con nuôi ước muốn đi tu lâu lắm rồi bố mẹ ạ, nhưng con sợ bố mẹ buồn và ngăn cản nên con không dám nói ra. Năm nay con đã 22 tuổi, cái tuổi cũng khá chững chạc và trưởng thành, con nghĩ đã đến lúc phải tự đưa ra quyết định cho cuộc đời mình, thế nên con mới ngỏ lời xin bố mẹ cho con đi tu. Không phải con vội vàng đâu, bố mẹ ạ. Chúa đã cho con can đảm để nói với bố mẹ, nhưng Chúa vẫn thử thách lòng kiên vững của con khi để bố phản đối không cho con đi tu.

Con biết bố thương con và không muốn con khổ; nhưng bố ơi, con không khổ đâu. Thật đấy! Thời buổi này đi tu đâu có gò bó, vất vả như ngày xưa; nói như thế không có nghĩa là sung sướng và nhẹ nhàng. Nhưng sướng khổ do mình bố ạ. Con yêu Chúa lắm nên con không thấy khổ, với lại con gái của bố rất giỏi chịu đựng, nên không gì có thể đánh khỵu con đâu, con giống bố mẹ mà!!!

Con xin lỗi vì con đã không vâng lời bố khi tự quyết định vào Dòng. Con xin lỗi vì đã gây nên những xáo trộn trong gia đình mình và cả những phiền muộn nữa. Nhưng tất cả rồi sẽ qua thôi, con sẽ chứng minh cho bố mẹ thấy là con làm được và con không sai. Xưa giờ con vẫn làm được mà, sau mỗi lần vấp ngã con vẫn tự đứng lên vì con biết bố mẹ luôn dõi theo và đồng hành cùng con. Con sẽ không để mình gục ngã mãi đâu. Con là con bố mẹ và là con Chúa nữa, cho nên con mạnh mẽ lắm lắm! Bố mẹ cứ yên tâm vì con không cô đơn đâu! Con không chỉ được Chúa yêu thương mà còn được rất nhiều người yêu mến, con cảm nhận được điều ấy rõ ràng.

Bố mẹ ơi, con đang rủ rê bé Út đi tu như con luôn đấy; và chị em con hứa với nhau là mỗi ngày sẽ siêng năng cầu nguyện, để nếu đẹp lòng Chúa, Ngài cũng sẽ gọi em đi tu luôn. Nếu hai chị em con cùng trở thành môn đệ của Chúa Giêsu thì bố mẹ sẽ an tâm vô cùng, bố mẹ sẽ bớt đi những gánh lo và an vui tuổi già hơn. Con đang nghĩ đến tương lai; và lòng con thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc lắm bố mẹ ạ. “Chúa không thua lòng quảng đại của chúng ta đâu!”. Đó là câu mà con thường được nghe trong Dòng. Vâng! Chúa không thua lòng quảng đại của con đâu; con dâng Chúa một, Chúa cho con mười. Hay lắm bố mẹ ạ! Trong ngày sống, cứ dừng lại một chút và cảm nghiệm thì sẽ thấy. Chúa thật tốt lành!

Con cám ơn Chúa đã gọi con. Nếu Chúa không chọn con trong cương vị làm con trong nhà Chúa thì con chỉ xin làm tôi tớ phục vụ trong nhà Chúa. Chỉ cần được ở trong nhà Chúa, làm gì con cũng chịu. Con không hứa con sẽ là một đầu bếp giỏi, nhưng con hứa con sẽ cố gắng nấu ăn thật ngon với lòng yêu mến; để quý Dì và các chị em được ăn ngon và bố mẹ ở nhà cũng được ăn ngon. Con không hứa sẽ chu toàn tất cả mọi công việc bổn phận; nhưng con hứa, dù chỉ làm một việc nhỏ thôi, con cũng sẽ toàn tâm toàn ý với lòng yêu mến để mọi người đỡ vất vả. Con không hứa con sẽ là một giáo viên giỏi, nhưng con hứa mỗi khi đứng lớp con sẽ giáo dục trẻ với lòng nhiệt huyết và yêu mến. Tất cả mọi việc con làm, con đều dâng lên Chúa với nguyện ước bố mẹ của con ở nhà được bình an, hạnh phúc và vui tươi. Con chỉ có thể nói lời cám ơn với bố mẹ qua những việc ấy, chứ dùng miệng lưỡi thì con chưa thể.

Kính chúc bố mẹ dồi dào ơn Chúa, và cảm nghiệm được muôn ngàn hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống gia đình mình. Bố mẹ đừng quên cầu nguyện cho con. CON CÁM ƠN BỐ MẸ! Con tặng bố mẹ bài thơ mà con sưu tầm được:

 
Đi tu bất hiếu phải không?
Thưa: Tu có hiếu từ trong ra ngoài.
Câu kinh, lời nguyện sớm mai
Mỗi câu, mỗi chữ đong đầy yêu thương.
Đi tu có vẻ ngược đường?
Thưa: đường đạo hiếu cùng đường đi tu.
Con đường theo Chúa Giêsu
Con đường chân lý, đường thu lòng người.
Con đường hiếu thảo vui tươi,
Đường con theo Chúa, dâng Người tuổi xuân.
Đường đi cùng Đấng tình quân,
“Con Rể” bố mẹ muôn phần yêu con.
Giêsu – “Con Rể” số một!
Bất hiếu sao được, tu tốt! Con ngoan.
 
Con gái của bố mẹ
Ter Vũ

 
114.864864865135.135135135250