21/07/2019 -

HỘI DÒNG

1835
Hội Dòng Nữ Đaminh Rosa Lima - Hồng Ân Thánh Hiến 2019
Hội Dòng Nữ Đaminh Rosa Lima - Hồng Ân Thánh Hiến 2019
 
Nt Maria Ng Thắm

 “Hồng ân nối tiếp Hồng ân ". Những ngày vừa qua, đối với Hội dòng Nữ Đaminh Rosa Lima là những ngày hồng phúc đặc biệt. Vào lúc 6g00 thứ Sáu ngày 19/07/2019, Hội Dòng vui mừng đón nhận 16 nữ tu tuyên khấn lần đầu, và hôm qua, thứ Bảy ngày 20/07/2019, cũng tại nguyện đường trung ương dòng, qua thánh lễ tạ ơn và nghi thức tuyên khấn trọn đời do Đức cha Nguyễn Mạnh Hùng, Giám quản Tông Tòa Tổng Giáo Phận Sài Gòn chủ tế, Hội Dòng lại hân hoan đón nhận thêm 15 thành viên chính thức. Như lời của của Đức Cha chủ tế ngỏ với cộng đoàn trước khi bước vào thánh lễ, Ngài nói: “Đây không chỉ là niềm vui riêng cho chị em tuyên khấn sau bao ngày tu luyện chờ mong, mà còn là niềm vui chung của Hội Dòng, bởi từ nay Hội Dòng Nữ Đaminh rosa Lima có thêm cộng sự viên hoạt động trong cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo hội. Sự hiện diện của tất cả quý Cha, các tu sĩ, quý thân nhân, quý khách và đông đảo các tín hữu gần xa trong thánh lễ hôm nay đã diễn tả điều ấy.  Đối với quý Dì mừng ngân khánh và Kim khánh khấn dòng, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm thử thách, qúy dì vẫn trung tín với Chúa, với Hội Dòng.  Ngài ví:  quý Dì như những cây cao bóng cả, là gia sản quý giá mà Chúa đã tặng ban cho Hội Dòng, là tấm gương cho các thế hệ đàn em noi theo.  Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa về hồng ân lớn lao Chúa ban cho Hội Dòng, cách riêng cho các khấn sinh, người cha chung mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các khấn sinh luôn trung thành với Chúa và nhiệt thành làm chứng tá cho Danh Ngài trong xã hội hôm nay.

Bầu khí linh thiêng, thánh thiện của nghi thức tuyên khấn trọn đời không chỉ tạo nên tâm tình sốt mến mà còn như thấm đậm hơn nơi tâm hồn các khấn sinh dấu ấn tình yêu không mờ phai vì được ký kết giao ước tình yêu với Đức Kitô. Từ nay, các chị không còn thuộc về mình nữa, nhưng hoàn toàn thuộc về Chúa, Giáo hội và Hội Dòng.  Các đương sự tuyên khấn hôm nay đều ý thức sâu xa sự bấp bênh trên hành trình theo Đấng “không có chỗ gối đầu”, nhưng với ơn Chúa, các chị can đảm và tự nguyện phó thác đời mình cho tình thương quan phòng của Chúa qua tay Bề trên Tổng quyền khi đọc lời khấn. Đây là khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời theo Chúa, ghi dấu ấn suốt hành trình dâng hiến của mỗi người. Gia đình Hội Dòng Nữ Đaminh Rosa Lima thêm sức sống, thêm niềm vui.


 Giây phút xúc động trào dâng, giây phút biết bao con tim cùng hướng về, và giây phút ấy đã có không ít giọt nước mắt cảm phục trực trào tuôn, đó là giây phút quý Dì mừng Kim khánh và Ngọc Khánh bước những bước khó khăn lên cung thánh để tuyên lại lời khấn. Dù trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn và thử thách, với tuổi đời ngày càng cao, sức khỏe yếu dần nhưng hôm nay các Dì vẫn quì đây, trước những người hiện diện, lặp lời lời khấn với mong ước được trung thành với Chúa cho đến trọn đời. Hình ảnh đẹp này không chỉ đem lại niềm vui cho ngày lễ hôm nay thêm tràn trào, mà còn như lời mời gọi và sự khích lệ các khấn sinh và nhũng người theo chúa hãy bước đi những bước chân thật đẹp trên đường theo chúa.
 
Xin tạ ơn con xin tạ ơn Ϲhúa mãi muôn đời con xin tạ ơn Ϲhúa.Ɗù trần gian bao khó nguу ngập tràn, tình Ɲgài thương con bước đi bình an. Xin ngợi ca bao la tình thương Ϲhúa mãi muôn đời ca vang tình thương Ϲhúa.Trọn niềm tin con phó trong taу Ɲgài vì đời con tất cả là hồng ân”. Lời ca được cất lên cuối lễ khiến cho tâm tình tạ ơn sốt mến và niềm xúc cảm trào dâng, đồng thời cũng làm cho những bước chân ra về mang theo niềm vui và hy vọng vào sự khởi sắc của các Tân khân sinh trên bước đường tương lai. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho các Tân khấn sinh luôn sống trong niềm vui và hạnh phúc của đời thánh hiến để trở nên chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.
 
 
 
 
114.864864865135.135135135250