03/10/2019 -

Tản văn

440
Mối Tình Thiêng Liêng
MỐI TÌNH THIÊNG LIÊNG

   Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi” (Mt 9,9) đó là lời mời gọi của Đức Giê-su dành cho ông Mát-thêu. Chỉ với một câu nói của Đức Giê-su mà Mát-thêu đã từ bỏ mọi sự, kể cả công việc kiếm ra tiền của mình mà đi theo Đức Giê-su. Câu nói của Đức Giê-su dành cho Mát-thêu giờ đây cũng vang vọng trong tâm hồn tôi và thúc đẩy tôi đáp trả lại lời mời gọi của Ngài như Thánh Mát-thêu đã đáp trả bằng cách từ bỏ mọi sự và mau mắn đi theo Chúa.

   Lời mời gọi bước theo Đức Giê-su không chỉ dừng lại ở nơi các Tông đồ mà còn trải dài đến mọi tín hữu trong thế giới ngày nay. Lời mời gọi ấy thúc đẩy tôi mạnh dạn tiến bước để đi sâu vào một mối tình, một mối tình muôn thuở. Mối tình ấy là chính Đức Giê-su, chính Ngài đã yêu tôi trước và mời gọi tôi bước vào sống trong tình yêu của Ngài.

   Đức Giê-su là Thiên Chúa thật và là Người thật. Ngài đã xuống thế gian để biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa Cha dành cho con người và Ngài đã dạy cho con người biết yêu thương nhau như chính Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu của Thiên Chúa nồng nàn và dịu dàng biết bao. Ngài yêu tôi từ khi tôi chỉ là một bào thai. Ngài gìn giữ và bảo bọc tôi trong tình yêu của Ngài, một tình yêu son sắt và tín trung. Dù cho thời gian có qua đi, thời tiết có chuyển đổi, mọi sự xung quanh có đổi thay thì tình yêu của Thiên Chúa vẫn không thay đổi vẫn hằng tín trung.
 
   Bước theo Đức Giê-su và sống cho tình yêu của Ngài thật sự không hề dễ chút nào, bởi vì Thiên Chúa là Đấng Vô Hình, mắt tôi chưa hề thấy Ngài và tôi cũng chưa hề nghe tiếng Ngài bao giờ. Làm gì có ai yêu người mà mình không thấy, không đụng chạm và chưa một lần nghe tiếng nói của người mình yêu bao giờ. Nhưng đối với tôi Thiên Chúa thật sự không vô hình. Ngài hằng hữu và luôn đồng hành ngay bên tôi. Ngài hiện diện nơi tha nhân, nơi những người nghèo khó, nơi anh chị em đang sống xung quanh mình. Để yêu Thiên Chúa thì tôi phải yêu tha nhân trước và sống cho tha nhân. Mối tình của tôi đối với Thiên Chúa đó là một ân huệ dành cho tôi. Mối tình đó đến từ Thiên Chúa và đòi buộc tôi phải tín trung với mối tình của Ngài như đôi nam nữ yêu nhau và họ chung thủy với nhau, cùng xây đắp tình yêu trong thánh ý của Thiên Chúa.

   Có lẽ tôi khác người, tôi không bình thường khi chọn yêu một người mà tôi chưa bao giờ thấy mặt và nghe được tiếng nói. Nếu hỏi đôi tình nhân chắc là họ nghĩ rằng tôi bất bình thường và cho rằng như vậy đâu phải là yêu. Vâng tôi bất thường và điên vì yêu. Nhưng ai đã từng yêu và được ở lại trong tình yêu thì cảm thấy rất hạnh phúc. Đôi tình nhân yêu nhau tha thiết và không thể rời xa hay thiếu vắng nhau được, họ luôn muốn gặp mặt người mình yêu mỗi ngày và thậm chí là còn muốn ở gần nhau, khi tiến xa hơn thì trong chính tình yêu của họ thì họ đang ở lại trong nhau. Tôi cũng thế, Đức Giê-su yêu tôi và Ngài muốn gặp tôi mỗi ngày để trò chuyện, ủi an, nâng đỡ, đồng hành với tôi trên mỗi bước đường cũng như trong công việc của tôi. Ngài yêu tôi và tôi cũng yêu Ngài, khi được ở trong tình yêu của Ngài thì tôi cảm thấy bình an và hạnh phúc trong tâm hồn, tôi muốn được ở lại mãi trong tình yêu của Ngài. Nhưng với thân phận yếu đuối và hữu hạn, tôi cảm thấy mình còn nhiều bất toàn và không sao yêu Ngài một cách trọn vẹn được. Tôi chỉ xin Ngài giúp tôi có một lòng mến nồng nàn để tôi tín trung và yêu chỉ một mình Ngài mà thôi.

   Người tôi yêu rất đơn sơ, Ngài không hề giàu có về của cải nhưng Ngài giàu có về lòng nhân từ hay xót thương những người tội lỗi và túng thiếu. Trong suốt cuộc đời ở dương gian Ngài hằng vâng phục Thiên Chúa Cha bằng cách đón nhận cái chết để cho nhân loại được sống. Ngài dành tình yêu cho toàn thể nhân loại và cánh tay yêu thương của Ngài đã ôm lấy toàn nhân loại. Mỗi người trong chúng ta đều có một chỗ đặc biệt trong trái tim của Chúa. Tình thương của Ngài trải dài qua bao thế hệ.

   Tôi cũng thế, tôi được mời gọi một cách đặc biệt để rao truyền và làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa cho những ai chưa biết đến tình yêu và chưa biết đến Đức Giê-su Ki-tô. Dù biết rằng bước đường tôi chọn để đi có nhiều gian nan, thử thách và khó khăn thậm chí là bị Satan quấy phá nhưng “Ơn Ta đủ cho con” và tôi không đi một mình, Thiên Chúa vẫn luôn bên tôi, nâng đỡ từng bước chân của tôi. Ngài ở bên tôi từng giây từng phút trong suốt cuộc đời tôi qua các cuộc gặp gỡ thiêng liêng nơi nhà tạm, qua những giờ thinh lặng, Thánh lễ và đặc biệt là qua Lời của Chúa. Lời của Chúa chính là bức thư tình Ngài đã viết cho tôi để tôi sống và ở lại trong tình yêu của Ngài.

   Con người Đức Giê-su là vậy, đơn sơ, nhân từ, nghèo khó… Ngài luôn ngược xuôi khắp các vùng miền để cho Lời của Chúa được truyền rao và tình yêu luôn được tỏ hiện. Ngài không có chỗ tựa đầu, không xa hoa và tôi cũng thế, tôi bước theo người tôi yêu thì tôi cũng đón nhận tất cả để tôi được trở nên giống Ngài, đồng hình đồng dạng với Ngài trong tình yêu.

   Tình yêu là thế đó, dù có bao nhiêu khó khăn - thử thách thì khi yêu tôi cũng như những người đang yêu đều cố gắng vượt qua chỉ để được ở lại trong người mình yêu. Khi yêu không ai nói trước được điều gì xảy ra nhưng chắc chắn sẽ có lúc tôi sẽ bất trung, ngã lòng nhưng tôi chỉ xin Thiên Chúa giúp cho lòng mến tôi được nồng nàn và giữ cho trái tim của tôi chỉ yêu và trung tín với một mình Ngài mà thôi.

   Lạy Chúa Giê-su, con xin cảm tạ Ngài vì Ngài đã thương gìn giữ và yêu con nhiều đến nỗi chết trên thập giá. Được Ngài mời gọi sống trong tình yêu của Ngài là một ân huệ dành cho con và để giữ được một tình yêu trung tín thì không hề dễ chút nào. Nhưng con tin rằng Ngài luôn bên con để nâng đỡ từng bước chân và đưa con về lại trong tình yêu muôn thuở của Ngài.

 
                                                                                        Thư Lê
 
114.864864865135.135135135250