22/05/2017 -

Tản văn

378
Một biến cố khó quên...

một biến cố khó quên

Công nghệ máy móc thông tin ngày càng được phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà cả toàn cầu. Tin tức thời sự ngày nào cũng có những nội dung sôi nổi. Nhưng có một biến cố thời sự đã để lại trong tôi ấn tượng rất mạnh, làm cho tôi phải suy nghĩ nhiều.

Một hôm khi đang dạo chơi trên trang facebook thì bất ngờ lướt qua tôi đọc được tin làm cho ai cũng phải sợ hãi đó là vụ việc người mẹ trẻ đã mười lần phá thai. Quả là một nỗi kinh hoàng khi biết sự thật trên đời lại có một người mẹ vô tâm và can đảm (can đảm phá thai đến mười lần) đến vậy.

Liệu các bạn nghĩ như thế nào khi người mẹ đó sinh con mình ra, hạnh phúc, vui sướng, trân trọng hay… Sự việc kể lại rằng: sau này người mẹ đã quyết định lấy chồng và sinh con đó là vấn đề mà những bậc làm cha làm mẹ sẽ rất cân nhắc. Người mẹ nào cũng vậy khi mang thai là giây phút hạnh phúc vì họ chờ mong đứa con nhỏ bé là khúc ruột của mình ra đời trong bình an và mạnh khỏe. Người mẹ này cũng đã chờ giây phút rất linh thiêng này đến với mình dù trước đó cô đã phá thai đến mười lần. Thời gian rồi cũng dần trôi qua và cũng đã đến lúc họ được đón nhận hạnh phúc. Và rồi tiếng đứa trẻ đã cất lên, gia đình chỉ mong đợi giây phút ấy nhưng một tiếng thét hoảng hồn vang lên làm chấn động tất cả. Mọi người tưởng chừng như chết lặng khi thấy hình hài không phải là một đứa trẻ mà là một cục thịt đáng sợ.

Nếu là bạn, ngay lúc đó bạn sẽ phản ứng thế nào? Bạn sẽ nói gì, làm gì? Sẽ suy nghĩ điều mình thấy như thế nào?

Hình ảnh đứa nhỏ in sâu vào tâm trí tôi, nó thôi thúc tôi phải làm điều gì đó. Trong khoảng thời gian đó tôi hay ám ảnh, không suy nghĩ và làm được điều gì. Lúc đó tôi đã cầu nguyện với Chúa rất nhiều. Chỉ vì vui sướng, vì sự vô tâm của người mẹ đã để lại hậu quả mà chính đứa con vô tội phải gánh  chịu.

Mỗi chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ về nạn phá thai ngày càng có xu hướng gia tăng, tình trạng này không chỉ ở Việt Nam mà còn xảy ra khắp thế giới. Tại sao nạn phá thai ngày càng nhiều trên thế giới? Phải chăng vì sự thiếu hiểu biết của một số người? Phá thai một lần, hai lần rồi cứ tiếp diễn mãi; rồi biết bao sinh linh nhỏ bé chưa kịp thành hình thì đã bị chính người mẹ của mình đan tâm vứt bỏ. Họ dập tắt sự sống của một con người, mà con người ở đây chính là giọt máu là một phần thân thể họ. Vậy liệu họ có còn bản tính của một con người nữa hay không?

Cũng chính biến cố thời sự này giúp tôi nhận ra ơn Thiên Chúa dành cho tôi. Lúc tôi còn đang ở trong bụng mẹ tôi cũng bị đe dọa sẽ bị phá nhưng Chúa lại kịp thời mở mắt cho mẹ tôi. Chúa đã cho tôi được bước ra thế giới, thế giới lại giúp tôi trải nghiệm cuộc sống, cuộc sống buộc tôi phải đấu tranh vượt thắng mọi cám dỗ và từ đó tôi thuộc trọn về Người đó là ơn được làm người. Điều đó nhắc nhở tôi rằng cuộc sống này tôi không tự chọn mà có Chúa chọn cho tôi bắt buộc tôi phải sống tốt ơn gọi này.

Được sinh ra, được lớn lên, được làm những gì mà mình muốn thật là hạnh phúc. Vì thế, làm người là một ơn vô cùng cao cả mà Chúa dành cho chúng ta, Ngài không loại trừ một ai. Chúng ta cần phải sống với ơn đó như thế nào? Ta cần sống như Ngài đã sống, biết trân trọng ca ngợi quyền năng cao cả mà chỉ có mình Thiên Chúa mới có thể làm được điều đó và cho ta được bước đến cuộc đời này. Ta cũng không quên biết ơn Đấng đã sinh thành ta là cha mẹ vì cũng nhờ sự cộng tác vào công trình của Chúa ta cũng mới có thể sinh ra.

Từng giây từng phút những đứa trẻ vô tội đang gào thét đòi quyền làm người quyền được sống. Biết bao bạn trẻ vẫn chưa đủ hiểu biết và nhận thức tầm quan trọng của việc phá thai, vẫn vô thức trong tội lỗi, vẫn vô tâm với chính cuộc sống của họ. Những sinh linh nhỏ bé kia đang cần đến chúng ta nỗ lực lên án và đòi lại công bằng cho chúng, bởi chúng ta những con người được diễm phúc đến cuộc đời này. Chung lời cầu nguyện cho họ để những sinh linh khác cũng được sống, cùng làm việc hi sinh và trân trọng bản thân mình bởi trân trọng bản thân là trân trọng chính hình ảnh của Thiên Chúa.

Trần Thị Ngọc Ánh

114.864864865135.135135135250