22/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

988
Ngày 22/12.

NGÀY 22 THÁNG 12

Lc 1,46-56


 

Lời Chúa: Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi” (Lc 1, 46-47)

Thánh Đa Minh “Ôi vị linh mục thánh thiện của Thiên Chúa, vị hiển tu quang vinh, nhà giảng thuyết sáng ngời. Ôi cha thánh Đa Minh, con người được Thiên Chúa tuyển chọn, vào thời của cha, cha đã trở nên thụ tạo làm vui lòng Chúa và được Chúa quý trọng hơn hết mọi loài, do đời sống vinh quang nhờ các phép lạ và đạo lý Chúa ban.” (Chân phước Giođanô Saxonia)

Suy niệm: Biết ơn là bổn phận của thụ tạo đối với Đấng Tạo Hoá, biết ơn còn là sự chân nhận mình bé nhỏ không làm được gì, bởi không có gì là không đến từ Thiên Chúa. Nhưng biết ơn không chỉ dừng lại nơi nhận thức và công nhận điều mình được mà còn đòi hỏi sự đáp trả. Mẹ Maria là gương mẫu tuyệt hảo về tấm lòng biết ơn.

Noi gương Mẹ, thánh Đa Minh đã nhận ra những hồng ân Thiên Chúa ban và đáp trả bằng việc không ngừng rao giảng Lời Chúa cho tha nhân. Nhìn vào đời sống của Thánh Đa Minh, ta có thể nhận ra ngài đã sống tâm tình biết ơn trải dài trong suốt cuộc đời và luôn tìm cách làm đẹp lòng Chúa.

Nối tiếp lời ngợi khen, tạ ơn Chúa, ta được mời gọi nhìn vào bản thân, nhìn vào chuỗi ngày sống, và nhất là đọc lại những điều kỳ diệu Chúa thực hiện trên Hội dòng suốt 50 năm qua, ta sống tâm tình tạ ơn như thế nào? Mẹ Maria và Thánh Đa Minh đã tạ ơn Chúa bằng chính tâm tình khiêm hạ, nhận ra mình chỉ là tôi tớ của Chúa. Còn ta thì sao?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, dù con chưa nhận ra được tất cả những việc lạ lùng Chúa đang thực hiện trên con, nhưng trong tâm tình biết ơn con xin dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé với tất cả tình yêu góp thành những cọng rơm dâng Chúa trong ngày Sinh nhật của Chúa. Amen
 


Cưu mang Con Chúa cao vời
Nữ Tỳ khiêm hạ cất lời ngợi khen:
Bao điều Chúa đã làm nên
Lòng thương xót Chúa triền miên mọi thời.

Là Kitô hữu, người ơi!
Noi gương Đức Mẹ sống đời tạ ơn.

114.864864865135.135135135250