11/08/2020 -

Tản văn

574
Ngày cưới

Anh!

Em không biết các cô dâu sắp về nhà chồng họ hồi hộp, lo lắng như thế nào? Nhưng thực sự trong lòng em lúc này chẳng có gì là hồi hộp cả. Em cảm thấy thật vui. Niềm vui này em cũng thật khó mà diễn tả hết được anh à. Chỉ còn ít ngày nữa thôi là em chính thức trở thành cô dâu của một Đấng Chí Thánh. Một ngày mà em không dám nghĩ vì em chỉ là một “nữ tì hèn mọn,” một cô gái thôn nữ quê mùa.

Lúc còn bé thơ, em rất thích đi xem các cô dâu. Họ thật lộng lẫy trong bộ váy cưới, rực rỡ bởi làn môi và đôi má ửng hồng. Và có lẽ, ngày cưới là ngày họ đẹp nhất. Có thể mất hàng giờ, cả buổi để chỉ làm cho mình thật đẹp khi chàng rể đến đón họ. Ngày cưới của em thì sao?

Chắc hẳn rằng, với anh, em có thể mượn lời của một bài hát mà các bạn trẻ thường hát: “em đẹp không cần son phấn, em đẹp không giày cao gót…” phải không anh? Vì từ trước đến nay, đến với anh mỗi lần hẹn hò, em chẳng phải mất nhiều giờ để trang điểm, chẳng cần phải tìm cho mình giày cao gót hay một bộ đầm thật rực rỡ để mang vào mình.

Cho đến ngày cưới em cũng chẳng cần thuê thợ về trang điểm, thuê đầm để mặc, thuê giày cao gót để mang. Nhưng anh đã chuẩn bị cho em tất cả. Váy cưới của em chính là bộ tu phục trắng tinh khôi, đơn sơ em vẫn thường mặc mỗi lần chúng ta hẹn hò. Trong ngày cưới, anh sẽ thay cho em một chiếc lúp của sự từ bỏ, sự xác quyết, để từ đó em được biến đổi từ “phận nữ tì hèn mọn” thành bạn tâm phúc, trở thành hiền thê của vị “Vua trên các vua,” “Chúa trên các chúa”.

Cảm ơn anh Jesus! Người yêu của em! Anh đã yêu em trước, anh đã chọn em trước. Cảm ơn anh vì anh hứa sẽ luôn mãi yêu em. Lời hứa này em đã cảm nghiện được thật sự trong suốt thời gian chúng ta tìm hiểu nhau. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, em có được nhiều thời gian ở bên anh hơn. Anh đã không chê bỏ em dù cho quá khứ của em chẳng tốt đẹp gì. Anh đã kiên nhẫn với những bất toàn, yếu đuối và sự vụng về của em. Anh đã trao hiến chính mạng sống mình vì em.

Em cũng muốn nói với anh: “Jesus ơi! Em yêu Anh! Em muốn được yêu anh bây giờ và mãi mãi!” Nhưng anh biết rõ con người của em yếu đuối như thế nào. Ứơc mong anh sẽ luôn ở bên, ở cùng, ở mãi với em. Hãy nắm lấy tay em thật chặt đừng buông. Hãy làm đầy tràn trái tim của em bằng tình yêu của anh. Hãy cho em được sống trong sự tự do: yêu anh mà không bị ràng buộc vì bất cứ điều gì. Đề với lời khấn khiết tịnh: em ý thức trái tim em đã hoàn toàn, cuộc đời em đã hoàn toàn thuộc trọn về anh. Với lời khấn khó nghèo, em ý thức mọi sự của em đều thuộc về anh. Với lời khấn vâng  phục: em ý thức trong mọi biến cố, đều nhìn ra được là ý của anh và vâng theo cách vui tươi.

Em cũng muốn nói với rằng: “Anh là chàng rể đẹp nhất, lý tưởng nhất của em”. Hẹn gặp lại anh trong ngày cưới!

Jesus! I LOVE YOU!

 
Mary.J (NGUYỄN HẠNH)
 
114.864864865135.135135135250