24/03/2021 -

Tản văn

669
Nhặt lại...

Ngày... tháng... năm...

Chị sinh ra trong một gia đình có ba chị em ở Hà Tĩnh. Chị là người con thứ hai và sau chị là một người em trai. Điều hạnh phúc nhất là có cha, có mẹ và có một mái ấm gia đình yêu thương nhau phải không chị? Em đã từng mơ ước gia đình em được một phần như gia đình Chị. Được như vậy thì hạnh phúc lắm rồi chị ạ. Khi em lên 11 tuổi, ba đã mãi mãi rời xa gia đình em trong một vụ tai nạn mà không ai mong muốn. Em luôn cảm thấy buồn và nhiều lúc cảm giác tự ti lại xâm chiếm cả con người em. Em luôn khát khao có một tấm hình gia đình có đầy đủ mọi thành viên, và tất nhiên, bức hình ấy sẽ không thiếu ba... Nhưng nay không còn được nữa rồi!

Ngày... tháng... năm...

Năm 13 tuổi, em rất ước ao được đi tu và vô cùng thích thú khi nghĩ tới cảnh tượng được khoác trên mình bộ áo dòng Đa minh. Từ những ngày đó, em không ngần ngại để theo đuổi ước mơ của mình. Cầm tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ tông trên tay, em đã từ bỏ gia đình, người thân, những người bạn thân thiết để thực hiện ước mơ mà em nung nấu bao ngày. Ngày 17/08/2016, em chính thức gia nhập Thỉnh sinh của Hội dòng nữ Đaminh Rosa Lima. Mặc dù biết rằng khi em đi tu thì 
ở nhà chỉ có một mình má thôi, bởi lẽ các anh chị đa số đã lập gia đình và có gia đình riêng. Biết vậy nhưng em vẫn chọn đi tu. Em chọn vì em luôn tin rằng khi Chúa chọn em theo con đường này thì Chúa cũng sẽ có kế hoạch của Ngài để sắp đặt mọi điều tốt đẹp cho gia đình em.

Ngày... tháng... năm...

Ngày hôm đó, khi bước chân vào nhà dòng, em đã rất ấn tượng với cặp mắt kính Đô-rê-mon và nụ cười của chị. Dần dần em cũng được tiếp xúc, nói chuyện với chị. Em đã vô cùng sung sướng khi em biết được em và chị có ngày sinh trùng nhau. Một số chị em bảo rằng em giống chị về nụ cười và nhất là khuôn mặt. Điều đó càng làm gia tăng niềm vui cho em. Rồi một ngày bình thường như bao ngày khác, vô tình em được chị chia sẻ về mọi thứ trong cuộc sống và trong đời tu.

Ngày... tháng... năm...

Thời gian qua đi thật nhanh, đã hơn bốn năm em được sống trong ơn gọi dâng hiến với biết bao biến cố và thử thách xảy đến với em. Có nhiều lúc em tưởng chừng như mình sẽ gục ngã và buông xuôi mọi thứ. Nhưng em nghĩ lại mục đích ban đầu khi em lựa chọn, sự quan tâm chia sẻ của chị và nhất là ngẫm nghĩ về tình yêu thương của Chúa dành cho em, em đã bung mình bước ra khỏi vòng vây tội lỗi và những khó khăn thử thách. Bây giờ, chị đang chuẩn bị bước tiếp một giai đoạn 
mới. Em chúc chị luôn có sức khỏe, niềm vui, sự bình an và luôn luôn trung thành với con đường mà Chúa đã chọn Chị.

Ngày... tháng... năm...

Em ở đây vẫn dõi theo và cầu nguyện cho chị từng ngày, vẫn luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mình hơn, để trưởng thành hơn và để nên giống Chúa hơn. Nhờ cầu nguyện và kết hiệp với Chúa, em khám phá ra nét đẹp diệu kỳ nơi đời sống tu trì, hầu luôn can đảm dấn thân theo con đường mà em đã chọn.
 
Kiếng Cận
114.864864865135.135135135250