13/12/2021 -

Tản văn

282
Yêu lại

Mình sinh ra trong một giáo xứ nghèo,lên 4 tuổi mình được mẹ dẫn đi nhà thờ. Lúc ấy, mình được gặp bạn. Bạn là người đã hướng dẫn mình và những người khác. Chẳng biết từ khi nào mình đã để ý đến bạn qua những câu chuyện vui cha xứ hay kể, qua các lớp học giáo lý, qua những lời kinh mẹ dạy. Dần dần mình mến mộ bạn và muốn có thời gian để tìm hiểu bạn.

Lớn lên mình vào nhà dòng nơi nhiều người được bạn mời gọi. Ngày mình bước vào nhà bạn, mình được chào đón bằng những nụ cười, những sự chào hỏi thân mật hay những cái nhìn đầy thiện cảm làm cho mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Mình bắt đầu học hỏi để biết về ngôi nhà mà nơi mình đang hiện diện cũng như học để yêu bạn nhiều hơn.

Nơi đây mình được học hành, làm việc, đọc kinh cầu nguyện với mọi người mà mình gọi là “chị, em”. Mình thấy mình được mọi người yêu thương, những lúc ấy mình lại chạy lên phòng bạn để kể cho bạn nghe. Tiếp tục đi học đại học, mình dành nhiều thời gian cho những thứ bên ngoài bỏ mặc bạn trong âm thầm, lặng lẽ. Nhiều lúc mình đến với bạn bằng sự mệt mỏi, không để tâm, nhưng bạn luôn nhìn mình với ánh mắt đầy yêu thương và trìu mến.
Thời gian nghỉ học vì dịch bệnh, mình có nhiều thời gian để được ở bên bạn, được sống, làm việc với chị em vànhìn lại chính mình. Mình tự trách bản thân sao thật vô tâm với người mà mình nói là yêu, khoảng thời gian dàimình đã làm bạn buồn. Mình bắt đầu đến với bạn với tất cả sự tha thiết, yêu thương và thống hối.

Cảm ơn bạn đã luôn ở bên mình bằng nhiều cách khác nhau, cho mình sự bình an tận sâu trong lòng. Cho mình cảm nhận được những nhịp đập của những người chung quanh, cho mình những lời khuyên thật hữu ích để mình có thể tập và sống, giúp mình nhận ra con người đầy yếu đuối, bất toàn. Mình biết rằng bạn chỉ cần nhìn thấy mình mỗi ngày luôn biết cố gắng, trưởng thành hơn. Cảm ơn bạn vì tất cả, điều mà mỗi ngày mình luôn nói với bạn trước khi mình đi ngủ hay mỗi khi mình chợt nhớ đến bạn: “I Love Jesus”, mình nghĩ bạn hài lòng với câu nói đó - bạn Giêsu của mình!
                                                                               
Maria Trần
114.864864865135.135135135250