14/10/2020 -

Tập Viện

961
Bức thư gửi mẹ!

Thủ Đức, ngày....tháng...năm...

Lời đầu thư con xin gửi lời chào và hỏi thăm sức khỏe của mẹ và gia đình. Đã lâu rồi con không liên lạc với gia đình, con rất nhớ mẹ và mọi người trong gia đình. Chắc mẹ cũng lo lắng vì không biết con mình giờ này đang ở đâu? đến giai đoạn nào? có bình an và hạnh phúc với chọn lựa này không?...con sẽ kể mẹ nghe cuộc sống và sứ vụ hiện tại của con để mẹ yên tâm về con.

Có người đã từng nói với con “theo Chúa là một hành trình không có bản đồ.” Đúng vậy mẹ ạ, chính Chúa Giêsu cũng đã nói khi thi hành sứ vụ ở trần gian: “con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Mt 8,20)

Theo Chúa là con đang chấp nhận đi vào con đường hẹp, chấp nhận một cuộc sống nay đây mai đó, cuộc đời của con nhưng tương lai là của Chúa. Chúa muốn con đi đâu, trao cho con sứ vụ nào con xin tạ ơn Chúa. Con luôn yêu mến Ngài vì tin rằng Ngài cũng đang rất yêu con. Mẹ ơi! Mỗi giai đoạn con có một sứ vụ khác nhau. Bây giờ con đang là một tập sinh trong Hội dòng Đaminh Rosa Lima, sứ vụ của con là cùng với chị em “kéo ơn thánh” xuống cho Hội dòng: nghĩa là nhiệm vụ chính của con là cầu nguyện, là kết hợp với Chúa Giesu Thánh Thể. Ở đây, giai đoạn này con được Hội dòng thương yêu và tạo cho con có nhiều thời gian bên Chúa.

Con xin được mượn lời của Đức Hồng Y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận để nói lên tâm tư của con với Chúa: “con yêu mến Ngài, lạy Chúa, không phải vì Ngài có thể ban cho con Nước Thiên Đàng hay kết án con trong hỏa ngục, nhưng vì Ngài là Thiên Chúa của con. con yêu mến Ngài vì Ngài là Chúa của con.” Con thật may mắn khi được sống trong ơn gọi này. Nhờ những trải nghiệm yêu và được yêu đó mà con cảm thấy không buồn chán, giận hờn vu vơ như trước đây. Ngược lại, con thấy vui thích khi được gần Chúa Giêsu Thánh Thể.

Con lãnh sứ vụ mới đã được gần 4 tháng nay, không biết với chị em khác cảm thấy thế nào, riêng con thật hạnh phúc biết bao vì bây giờ tâm hồn con luôn vui tươi và bình an. Một niềm vui mà trước đây con chưa từng có. Con không phải đánh đổi bất cứ cái gì hay mất mát một điều gì. Ngược lại, con được đón nhận một cách rộng rãi từ Thiên Chúa ngang qua Hội dòng.

“Ta yêu con” đó là tiếng nói của Chúa mỗi khi con đến với Chúa, trái tim con cũng cất lên “Con yêu Chúa.” Ôi một tình yêu tuyệt vời làm sao con có thể diễn tả ra hết được bằng ngôn từ của con người.

Đó, mẹ thấy không tất cả những lo lắng của mẹ dành cho con, con hiểu. nhưng con thật sự bình an, hạnh phúc nơi con đường này. Mẹ muốn con về gần nhà tu, vì mỗi lần thấy con lên xe nửa tỉnh nửa mê do say xe. Mẹ lo cho con nhiều dù mẹ không nói ra trực tiếp với con. Mẹ ơi! Có lẽ Chúa muốn con ở đây, phục vụ trong môi trường này. Con chấp nhận tất cả những điều Chúa muốn nơi con, con tin vào thánh ý Ngài gửi đến trong cuộc đời con.

Con đã kể Mẹ nghe sơ qua về cuộc sống, sứ vụ và cảm nhận hiện tại của con cho mẹ biết. Bây giờ mẹ biết con đang ở đâu, giai đoạn nào, có bình an- hạnh phúc không rồi nhé. Mẹ cứ yên tâm và tin vào những điều Chúa làm trên cuộc đời của con. Con đang cùng với chị em  thi hành sứ vụ trong ơn Chúa, xin mẹ cầu nguyện cho con và chị em con mỗi ngày để những trải nghiệm của chúng con không chỉ dừng ở bên ngoài, nhưng là ăn sâu vào trong trái tim mỗi người. Vì chỉ khi nào chúng con cảm nhận được tình yêu và sự hiện diện  của Chúa trong cuộc sống chúng con với phục vụ hết mình cho Chúa.

Cuối cùng, để con có thể an tâm thi hành sứ vụ của chúa. bố mẹ hãy giữ gìn sức khỏe, sống an hưởng tuổi già trong niềm trông cậy vào Chúa. con luôn nhớ tới gia đình trong những lời cầu nguyện, xin đừng lo cho tương lai của con mà hãy tin rằng Chúa đã sắp xếp cho cuộc đời con.

Con gái của Mẹ
Thảo Nguyên


 
114.864864865135.135135135250