31/05/2017 -

Tập Viện

680
Chia sẻ

Lễ Đức Mẹ thăm viếng, ngày 31 tháng 5 năm 2017.
Lc 1, 39 - 56


Chia sẻ

Hoa Hướng Dương


Trong cuộc sống, có lẽ ai trong chúng ta đã từng hơn một lần nghe rằng: Niềm vui mà được chia sẻ, niềm vui sẽ được tăng lên gấp đôi; còn nỗi buồn mà được chia sẻ sẽ vơi đi một nửa. Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Mẹ đi viếng bà Isave. Sự vội vã lên đường của Mẹ để chia sẻ niềm vui với người chị họ đang cưu mang trong lúc tuổi già, đó cũng là biến cố khai mạc sứ mệnh của Mẹ - sứ mệnh của một người Mẹ luôn có mặt để phù trợ con người. Sự hiện diện ấy đã đem lại niềm vui vô bờ cho bà Isave. Gioan Tẩy Giả và Mẹ cũng nhận được niềm vui để rồi Mẹ thốt lên những lời ca tuyệt vời ngợi khen Chúa, vì biết bao hồng phúc Chúa đã dành cho dân tộc của Mẹ và cho chính Mẹ.

Qua việc Mẹ hăng hái lên đường thăm viếng bà Isave, mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi noi gương Mẹ, biết ra đi  mang niềm vui đến cho những người xung quanh – một niềm vui trọn vẹn bởi có Chúa Giêsu hiện diện trong tâm hồn. Đồng thời, chúng ta biết tin tưởng hơn bao giờ hết vào sự hiện diện đầy ưu ái của Mẹ trong cuộc sống mỗi người. Mẹ hiện diện cách âm thầm nhưng nương ẩn nơi Mẹ chúng ta thật sự có được niềm vui, sự can đảm để dấn bước trong cuộc lữ hành trần thế này cho dẫu chúng ta có gặp sóng gió, bão táp dòng đời bởi chính Mẹ đã sống và trải qua tất cả. Mẹ đã đi trọn vẹn con đường hiến tế cùng với Con lên đồi Canvê và đứng vững vàng dưới chân thập giá cùng Con yêu dấu. Thật vậy, Mẹ hiểu và biết rõ kiếp người của chúng ta hơn cả chúng ta, chạy đến với Mẹ chắc chắn chúng ta sẽ chẳng thất vọng bao giờ.

Tháng năm hằng năm, chúng ta mừng kính Mẹ cách đặc biệt, cùng nhau dâng lên Mẹ những cánh hoa đẹp nhất và chiêm ngắm Mẹ - đóa hoa đẹp nhất của vũ trụ để hưởng nếm tất cả mọi hương sắc của sự thánh thiện. Cùng xin Mẹ biến chúng ta thành những cánh hoa để giúp cho đời thêm tươi thắm. Giữa sa mạc khô cằn tình người, xin Mẹ luôn làm nở lên trong chúng con những cánh hoa của yêu thương, bác ái, cảm thông, tha thứ, phục vụ. Giữa sa mạc khô cằn niềm tin và hy vọng, xin Mẹ hãy nở lên trong chúng ta những cánh hoa của tin tưởng, phó thác, cậy trông…

Tuy nhiên, chính mỗi chúng ta cần hành động, làm những việc cụ thể để tinh thần phục vụ Mẹ đã nêu gương qua việc giúp đỡ và mang niềm vui đến cho người chị họ cũng được con cái Mẹ tiếp tục thi hành. Mỗi ngày làm một việc tốt giúp đỡ những người xung quanh, chia sẻ niềm vui với họ hay chỉ là hiện diện để lắng nghe, cảm thông với những nỗi đau của tha nhân. Tôi nghĩ rằng trong chúng ta không ai nghèo đến nỗi không có gì để chia sẻ và cũng chẳng ai giàu đến nỗi không cần đến người khác. Một nụ cười, một ánh mắt trìu mến cũng đủ làm ấm lòng con người. Có thể đó chỉ như những giọt nước nhỏ không đáng kể trong đại dương bao la nhưng mỗi người trở nên những giọt nước nhỏ làm dịu mát cuộc đời của nhau. Điều ấy sẽ góp phần cho cuộc sống ngày thêm tươi đẹp và thật sự có Chúa hiện diện. Đồng thời khi mỗi người biết trao ban cũng sẽ nhận lại được từ chính những gì mình gieo và nhận ra bao hồng ân Chúa đã ban như Mẹ, để cuộc đời chúng ta sẽ dệt nên khúc ca tạ ơn với nhiều hương sắc, giai điệu của yêu thương.

Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một người Mẹ thật tuyệt vời là Đức Maria – người hằng luôn chuyển cầu cho chúng con. Nguyện xin Chúa giúp mỗi người chúng con biết yêu Mẹ mỗi ngày một hơn để nhờ Mẹ chúng con đến gần với Chúa hơn, cùng can đảm dấn thân như Mẹ vào chương trình cứu độ của Người ngõ hầu ngày càng có nhiều người được nhận biết Chúa và được đón nhận hồng ân cứu độ Chúa ban. Amen.  
  

114.864864865135.135135135250