28/05/2016 -

Tập Viện

1146
Hoa dâng kính Mẹ

“Đây tháng hoa, chúng con trung thành thật thà, dâng tiến hoa lời mến yêu Mẹ cung chúc. Hương sắc bay tỏa ngát nhan Mẹ diễm phúc.”

Đó là lời ca dâng Mẹ mỗi buổi tối của họ đạo tôi mỗi mùa tháng hoa về. Tôi không nhớ rõ lời ca ấy bắt nguồn từ đâu, nhưng chỉ biết rằng nó đã in sâu vào tuổi thơ êm đềm của tôi. Tuổi thơ của tháng 5 - Tháng dâng hoa kính Mẹ - Tháng mà cứ chiều chiều, tôi cùng chúng bạn đi khắp xóm đạo hái những bông hoa thật xinh, thật thơm ngát về dâng lên Mẹ từ bi.

Tuổi thơ tôi với mỗi chiều hái hoa đã khép lại từ lâu, nhưng lòng mến yêu Mẹ vẫn còn mãi. Nó trải dài, trải dài mãi để giờ đây mở ra trước mắt tôi một chân trời mới, một biển trời của tình Mẹ trong cuộc đời hiến dâng. Đời dâng hiến đã quyến rũ hồn tôi, Mẹ đã dẫn tôi đến tình yêu Giê-su tuyệt vời. Tôi say mê, đắm chìm trong biển tình bao la của Chúa và của Mẹ yêu dấu. Những bông hoa thiên nhiên của tôi ngày thơ ấu xa xưa ấy,cũng như những bông hoa đất trời dâng kính Mẹ cùng cộng đoàn trong tháng hoa này dù xinh tươi, thơm ngát đến mấy cũng chỉ là sớm nở chiều tàn. Chỉ có một loài hoa bất tử, tươi xinh, ngát hương mà Đức Nữ Trinh hằng yêu thích là chính những đóa hoa của tâm hồn. Góp nhặt những hy sinh, tôi kết nên hoa lòng dâng tiến Mẹ. Cùng dâng Người lòng mến yêu tin tưởng của một tâm hồn thơ bé, bởi Mẹ chính là ngôi sao sáng dẫn lối chỉ đường cho tôi những lúc vượt biển thế gian giông tố bão bùng.

 Trái đất luôn vần xoay, dòng đời luôn đổi thay làm biển đời dâng hiến cũng bao phen giao động. Phong ba bão táp nổi lên, bao nhiêu thăng trầm xảy ra nào ai có ngờ. Ý thức phận đời mong manh như hoa cỏ, tôi xin Mẹ chăm chút cho tôi, để rồi tôi có thể luôn vẫy vùng trong tình yêu của Đấng Tình Quân là chính Chúa. Nhờ Mẹ, tôi khiêm tốn dâng lên Chúa một đời sống trinh trong, trắng ngần. Đời dâng hiến giúp tôi biết hy sinh từ bỏ chính cái tôi ích kỷ, kiêu hãnh để đi vào mối tương quan sâu xa với Thiên Chúa Tình Yêu, cũng như với chị em là hiện thân của Chúa. Mỗi ngày sống, tôi càng đào sâu ý nghĩa của sự vâng phục, khiêm nhường để luôn tìm kiếm Thánh Ý Chúa; cũng như tìm ra niềm vui trong chính lối sống khó nghèo và luôn tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Tôi chợt hiểu ra rằng: những điều mà Mẹ mong ước tôi thực hiện là chính những gì giúp ích cho sự trưởng thành tâm linh của tôi. Những bông hoa tâm linh mà tôi nghĩ mình dâng tiến Mẹ cũng chính là những bông hoa mà Mẹ sẽ cài lên chiếc áo cưới của tâm hồn tôi với người Con chí thánh của Mẹ.

Hôm nay đây, khi mùa hoa đang dần khép lại, tôi tạm ngưng những buổi tiến hoa bên ngoài, để lui vào tâm hồn mình hầu tiến dâng Mẹ những bông hoa hy sinh kín ẩn, dâng lên Mẹ muôn bông hạt Mân Côi, và ca lên Mẹ những giai điệu yêu thương cảm mến qua từng giây phút.

Maria Thiên Hài 
114.864864865135.135135135250