04/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

593
Thứ Hai tuần I mùa Vọng.


THỨ HAI TUẦN I MÙA VỌNG

Mt 8,5-11
 

Lời Chúa: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel…” (Mt 8,10)

Hạnh tíchCha Đa Minh rất khao khát ơn cứu độ các linh hồn cho cả các tín hữu cũng như người chưa tin. Người thường nói với anh Phaolô: “Sau khi thành lập và lo liệu cho dòng, chúng ta hãy đến với những người Cuman, rao giảng niềm tin vào Đức Kitô cho họ và thu phục họ cho Chúa. (Chân dung cha Thánh Đa Minh theo các nhân chứng, Nguyễn Thế Truyền. trang 105)

Suy niệm: Viên sĩ quan trong bài Tin Mừng hôm nay đã không xin Chúa thực hiện điều tốt lành cho mình nhưng cho một tên đầy tớ được khỏi bệnh. Ông cảm nhận được lòng thương xót Chúa và hết lòng tin tưởng vào tình thương của Ngài, bởi ông cũng có tấm lòng trắc ẩn với một người bất hạnh.

Lời cầu xin từ trái tim mà cha Đa Minh dâng lên Chúa phát xuất từ sự khao khát phần rỗi các linh hồn đã được Chúa nhận lời. Nhiều người lạc giáo được trở về với Chúa và đức tin Công giáo ngày càng được lan rộng. Nếu tất cả những lời cầu xin của chúng ta phát xuất từ trái tim, từ lòng thương cảm sẽ lay động trái tim của Thiên Chúa. Bởi Thiên Chúa là Tình yêu.

Lòng thương cảm của viên sĩ quan và lòng khao khát phần rỗi các linh hồn của cha Thánh Đa Minh cho ta bài học về đức tin phát xuất từ lòng trắc ẩn. Lòng trắc ẩn sẽ mách bảo ta làm điều tốt đẹp cho người khác. Lời cầu xin của ta phát xuất từ đâu?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin ban cho trái tim của Chúa, để con biết chạnh lòng trước những đau khổ của chị em con. Xin dâng lên Chúa những việc làm của con ngày hôm nay để cầu nguyện cho những người đã và đang mất đức tin. Amen

Đám đông theo Chúa bao người
Một đại đội trưởng được lời Chúa khen
Lòng tin giữa Israel,
Có ai mạnh mẽ vững bền như ông!
* * *
Chắp tay xin Chúa đoái trông
Thêm lòng tín thác giữa giòng thế gian.
114.864864865135.135135135250