05/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

552
Thứ Ba tuần I mùa Vọng.

THỨ BA TUẦN I MÙA VỌNG

Lc 10,21-24
 

Lời Chúa: Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho” (Lc 10,22).

Hạnh tíchCác chứng nhân kể lại “Tôi chưa thấy ai cầu nguyện nhiều và khóc nhiều khi cầu nguyện như Cha Đa Minh. Không chỉ thế, nhiều lần Cha thực hành tâm nguyện, chẳng ai nghe thấy tiếng của Cha, Cha vẫn quỳ nhưng tâm trí Cha vươn tới những thực tại thiêng liêng.” (x. Hành trình tâm linh với thánh Đa Minh, Michael Monshau OP. Chuyển ngữ Học viện Đa Minh, trang 75).

Suy niệm: Chúa Giêsu là Con yêu dấu và rất mực trung thành với Chúa Cha. Người đã “vâng lời tuyệt đối” trong công trình cứu độ của Chúa Cha vì Người yêu mến Cha trên hết mọi sự. Tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con là một mầu nhiệm, không một phàm nhân có thể hiểu thấu và không ai có thể chia lìa ngay cả khi Chúa Giêsu nhập thể làm người hay chịu chết trên thập giá.

Chỉ qua đời sống nguyện cầu, con người mới gần gũi và lắng nghe được tiếng nói cũng như thánh ý của Thiên Chúa. Đời sống cầu nguyện là hơi thở của người tín hữu, đặc biệt của người môn đệ Đức Kitô. Vì thế, từng chị em chúng ta hãy luôn yêu mến, siêng năng, sáng tạo, trung tín trong những “giờ với Chúa” noi gương thánh Đa Minh.

Trong những giờ tĩnh lặng bên Chúa, ta sẽ nhạy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa trong từng dấu chỉ thường ngày. Chúa Giêsu sẽ dạy cho ta phương cách để có thể sống tâm tình con thảo đối với Cha trên trời.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa là tình yêu và cùng đích đời con. Xin ban cho con tình yêu mến và lòng trung tín theo Chúa đến cùng. Cùng xin gia tăng lòng khát khao Chúa cho con để con quyết tâm giữ “giờ với Chúa” hằng ngày. Amen

Những người ra vẻ khôn ngoan,
Xem ra lại chẳng được ban Nước Trời.
Ai người bé mọn chơi vơi,
Khiêm cung được hưởng muôn đời ơn Cha
* * *
Sống trong tình Chúa bao la
Đoàn con hát khúc hoan ca dâng Ngài.


2.
Cha là Chúa tể đất trời
Con xin dâng tiến ngàn lời ngợi khen
Cha thương những kẻ bé hèn
Tỏ ra muôn sự Ý TRÊN nhiệm màu
Cha và Con thuộc về nhau
Cha con biết rõ trước sau mọi điều.
Đoàn con phó thác tin yêu,
Chỉ mong làm “điều, đẹp ý của CHA.”

 
[1] Ga 5, 30.
114.864864865135.135135135250