08/08/2019 -

Sư phạm giáo dục

2113
Trường Mầm Non Chuẩn Quốc Gia Thiên An
Trường Mầm Non Thiên An
 
 Nằm ở trung tâm khu dân cư đông đúc thuộc xã Lạc Lâm huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng, ngôi trường mầm non với mầu hồng chủ đạo mang tên Thiên An do các Nữ tu dòng Đaminh Rosa Lima thành lập, trở nên điểm sáng giữa sự mờ ảo của vùng đất sương gió quanh năm 
 

Khởi đi từ khát vọng có một ngôi trường mới khang trang và tiện nghi hơn để đóng góp phần mình trong sự nghiệp giáo dục chung của xã hội, cũng như để thi hành đặc sủng của người Nữ tu Đaminh Rosa Lima. Ngày 21/7/2010 ngôi trường Mầm Non mới của Cộng đoàn đã ra đời với tên gọi Trường Mầm Non Thiên An
 

Tại trường Mầm Non Thiên An, trẻ được nuôi dạy theo đúng chương trình chăm sóc giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra quý Sơ và các cô giáo trong trường đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc giáo dục lễ giáo để hình thành cho trẻ những thói quen tốt, bước đầu trong nhân cách làm người. Không chỉ giáo dục, chăm sóc trẻ với tư cách người thầy, Các Sơ và quý cô giáo trong trường còn làm gương bằng chính cách ứng xử, sự nhiệt tâm trong công việc. Chính điểm sáng này, nên tuy mới được thành lập và hoạt động chưa được bao lâu nhưng nơi đây đã trở thành địa chỉ giáo dục mầm non uy tín, được nhiều phụ huynh tại địa phương tin tưởng trao gửi con em của mình.
 

Nhờ có những đổi mới trong công tác quản lý, chăm sóc - giáo dục. Tháng 11/ 2018, trường được Chủ tich Ủy ban Nhân dân Tỉnh Lâm Đồng công nhận là Trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia – Mức độ 1. Đây cũng là trường Mầm Non Tư thục đầu tiên thuộc Hội Dòng Đaminh Rosa Lima được phong tặng danh hiệu là trường chuẩn quốc gia.


Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, nhà trường đã có 10 lớp học với 450 trẻ, và đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn từ bậc Cao đẳng trở lên, có nhiều tâm huyết với nghề, đặc biệt có lòng yêu mến trẻ.
 

  Ngoài các phòng học chính rộng rãi thoáng mát, trường còn có đầy đủ các phòng chức năng, văn phòng, phòng hiệu trưởng, phòng hội, phòng y tế, phòng triển lãm..
 

 Bên cạnh đó, các phòng năng khiếu như phòng âm nhạc, phòng vi tính, phòng thể dục cũng được đưa vào hoạt động đều đặn, tạo điều kiện cho trẻ phát triển các năng khiếu của mình một cách tự nhiên và cho trẻ niềm đam mê và hứng thú học tập ngay từ khi còn nhỏ.
 

Hơn nữa nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, giúp các bé phát triển cách toàn diện, mang đến sự tự tin, là hành trang đồng hành cùng bé xuyên suốt quá trình sống, học tập và phát triển trong tương lai.
 

Đối với các Nữ tu Đaminh, đây không chỉ là sự nghiệp giáo dục chung của xã hội, mà còn là sứ mạng là đặc sủng của Dòng, nên với tất cả tình yêu và sự nỗ lực trong sứ vụ, trong cung cách giáo dục và chăm sóc, hy vọng chị em sẽ góp phần mang lại cho xã hội nhiều đóng góp tốt đẹp trong công tác giáo dục các mầm non là tương lai của đất nước .
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ng Thắm
114.864864865135.135135135250