21/02/2017 -

Thỉnh Sinh

1250
Chiếc cầu nối

Chiếc cầu nối

 

“Xin cho con được làm con Chúa và đi tu như chịoThánh”, đó là lời cầu nguyện của một cô gái tên Kim, trong ngày mừng lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. 

Cuộc đời của Kim không giống như những người khác, Kim được biết Chúa qua cuốn tự thuật “Một tâm hồn” của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và từ đó Kim bị cuốn hút bởi cuộc sống của Thánh nữ, nhất là cách yêu của Chị đã đánh thức sự khao khát nơi Kim để trở thành con Chúa. Thật là tuyệt vời, ngày Kim được mặc áo trắng tinh tuyền với nến sáng trong tay, Kim thấy mình thật hạnh phúc và nhận chị Thánh làm bổn mạng, bởi Chị là người dẫn Kim đến với Chúa trong ơn gọi làm Kitô hữu. 

Kim ngưỡng mộ cách yêu của chị Thánh, một tình yêu cho đi, một “tình yêu điên dại”. Nhưng yêu điên dại như thế nào vẫn là điều mơ hồ đối với Kim! 

Sự thắc mắc ấy đã len lỏi trong Kim suốt những năm tháng sống là một Kitô hữu, và hơn nữa Kim đã hiểu niềm vui của người được làm con của Chúa. Thời gian trôi qua, với gần sáu năm sống trong tình yêu của Chúa, Kim cũng háo hức đi  vào cách “yêu điên dại” của thánh Têrêsa dành cho Chúa Giêsu mà không hiểu rằng Chúa đã yêu Kim trước và Người muốn Kim hãy tín thác và dựa vào chính tình yêu mà Người đã dành cho Kim hơn là tự sức Kim vươn tới. Do đó, tình yêu chập chững của Kim không đủ mạnh, chưa đủ sâu để nhận ra Chúa yêu Kim theo cách của Người chứ không theo cách của vị thánh bổn mạng mà Kim đang cố gắng bắt chước. 

Chính vì cứ ngỡ sống theo gương của Thánh Nữ là đường đi Chúa muốn nên không nhận ra con đường riêng mà Chúa yêu thương dành cho mình nên Kim đã gặp nhiều vấp ngã trong cuộc sống của một Kitô hữu và cuộc sống của người theo sát Chúa Giêsu. 

Cuộc đời con người càng ước mơ càng gặp những trở ngại, khó khăn. Kim càng mơ ước bình an trong bước đường theo Chúa, thì gập ghềnh, khó khăn luôn chào đón Kim như một người bạn mà bản thân Kim không hiểu tại sao lại xảy đến cho mình nhiều đến thế! Được học và được quý Dì hướng dẫn, cùng sự chia sẻ của chị em, Kim hiểu rằng

Chúa yêu Kim, Người muốn Kim đi vào con đường mà Người đi và cũng là con đường mà vị thánh Bổn mạng của Kim đã chọn. Thế nhưng với sáu năm ấy cũng chưa thể giúp Kim hiểu hết được, vì sao Ngài lại dành cho Kim con đường tình yêu ấy. Một lần ngã là một lần thật đau đớn với Kim, nó như một cú ngã định mệnh cho cuộc đời Kim, nhất là khi phải chọn lựa giữa việc sống bước theo Chúa hay sống cuộc sống bình thường của một Kitô hữu. Mệt mỏi, thất vọng! Kim muốn trở về với cuộc sống đời thường, sống với gia đình nhỏ bé đang chờ Kim trở về từng ngày, bởi Kim biết, những năm tháng sống xa nhà là những năm tháng gia đình Kim trông ngóng, thương nhớ và nhất là đau đớn khi phải chấp nhận sự chọn lựa của Kim, đó là bước theo Chúa trong đời sống tu trì

Một sự giằng co trong nội tâm mà Kim không thể diễn tả bằng lời, bằng câu chữ. Ấy vậy mà hình ảnh chị thánh Têrêsa Hài Đồng vẫn theo Kim, giúp Kim nhớ đến tâm tình cầu nguyện, những hi sinh bé nhỏ nhưng đầy tình yêu của chị Thánh dành cho các linh hồn. Nhờ đó, Kim cảm thấy như có ánh sáng nâng đỡ khi Kim đang lần mò trong đêm tối. 

Qua những giây phút thinh lặng và cầu nguyện trong căn nhà thân thương vào mỗi tối, Kim cảm nhận bàn tay của Chúa luôn ôm ấp, dìu dắt và thổi vào tâm hồn Kim ngọn gió của bình an, yêu thương để mỗi ngày Kim càng cảm nhận rõ điều Chúa  muốn nơi Kim và Kim phải làm gì? Chắc chắn Ngài sẽ đón nhận một người con đầy thương tích như Kim để chính Ngài sẽ chữa lành và an ủi.

Thêm một lần nữa, qua chị Thánh, Chúa đã thắp lên trong nội tâm của Kim sự khao khát yêu mến, phục vụ Chúa và mọi người trong đời sống dâng hiến. Như một ngọn gió mới làm hồi sinh tâm hồn để Kim dám bước đi trong sự tin tưởng, phó thác mà chính Chúa đã đánh động, khơi lên và thắp sáng, sau những lần vấp ngã tưởng chừng không đứng dậy được. Giờ đây, Kim mới hiểu “Tình yêu điên dại” là gì! Chính tình yêu ấy đã biến đổi Kim thành một con người mới cho Thiên Chúa, Đấng mà vị  Thánh bổn mạng và cả Kim đã đang và sẽ hướng tới trên con đường dâng hiến.

Dẫu biết rằng con đường phía trước còn đầy những khó khăn, thử thách cho đức tin nhỏ bé của Kim, nhưng với lòng mến như ánh đèn leo lét, Kim phó thác trong vòng tay yêu thương của Chúa và nhờ lời chuyển cầu của chị Thánh Têrêsa, Kim tin rằng mình có thêm sức mạnh tiến bước bởi Kim luôn thầm thĩ với Chúa rằng: “Con an lòng, lạy Thiên Chúa, con vững dạ an lòng(Tv 57,8).  

Mưa tình yêu của Thánh Têrêsa vẫn tiếp tục rơi trên cuộc đời của Kim để giúp Kim biến đổi và theo đuổi tình yêu dâng hiến, Ước mong dẫu cuộc đời còn nhiều khó khăn và thử thách. Kim cảm tạ hồng ân của Chúa đã dùng chị Thánh Têrêsa như chiếc cầu nối đưa Kim đến với tình yêu của Chúa và lòng khao khát phục vụ tha nhân. Kim cũng ước mong trở thành chiếc cầu nối đưa nhiều tâm hồn đến với Chúa, nhất là những tâm hồn đang đau khổ, thất vọng để họ tìm được nguồn bình an và hạnh phúc đích  thực cho đời sống của mình.  

Lữ khách

114.864864865135.135135135250