17/02/2020 -

Thỉnh Sinh

950
Sống chậm lại

Thời buổi công nghệ hiện đại, mọi thứ đều được tính theo tốc độ. Một giây, một phút đều thật quý giá. Phải chăng sống trong một xã hội  như vậy mà con người chúng ta đang sống theo kiểu “công nghệ”, giải quyết mọi thứ thật nhanh, thật ngắn gọn? Thời gian thật đáng quý, nhưng nếu chỉ dành thời gian cho công  việc, học tập thôi thì chưa đủ. Hãy sống chậm lại, cuộc sống còn bao điều tốt đẹp mà ta nên cảm nghiệm.

Sống chậm lại vì những tạo hóa của Thiên Chúa rất tuyệt vời, chỉ khi sống chậm lại bạn mới có thể cảm nghiệm được điều đó. Đã bao giờ bạn dành chút ít thời giờ của mình để ngắm nhìn một bông huệ? Nó thật đẹp! Trong Kinh Thánh, bông huệ còn được ví mặc đẹp hơn vua Salomon lụa là gấm vóc. Đã bao giờ bạn thả hồn theo gió vi vu, rì rào tựa một bản giao hưởng tuyệt vời được chơi bởi những nghệ sĩ tài ba? Những lần bạn đi du lịch, đừng tiếc chút thời gian ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên nơi đó: màu xanh của núi rừng, của biển cả, của bầu trời,… tất cả đều rất tuyệt vời! Hãy ngắm nhìn và tận hưởng ân huệ mà Đấng Tạo Hóa đã dành cho bạn và cho những người khác. Đừng để những chuyến du lịch chỉ dừng lại những trò chơi, những phô hình để khoe bạn bè, nhưng hãy để cho vẻ đẹp của thiên nhiên kia đưa bạn đến những cảm nghiệm của riêng bạn.

Sống chậm lại! Có bao giờ bạn cảm thấy mình có tất cả nhưng lại chẳng bình an vui vẻ? Bởi có những thứ của cải vật chất không thể mang lại được. Chính vì vậy, con người thông minh đến đâu cũng không thể tạo ra hạnh phúc. Hạnh phúc ở trong tầm tay bạn, hãy quản lý nhịp sống của mình để cảm nhiệm rằng xung quanh bạn, ngoài công việc còn có những người quan tâm chia sẻ với bạn. Dù bạn là bác sĩ, kĩ sư, linh mục hay tu sĩ nam nữ, xung quanh bạn còn rất nhiều người cần đến sự quan tâm của bạn, không chỉ công việc mà thôi. Hãy thử một lần dò soát lại kí ức của mình  về những lần vội vã mà trở nên vô tâm, vô cảm. Đã bao giờ bạn bỏ bữa sáng do tay cha mẹ, chị em bỏ công  làm cho bạn  từ khi bạn còn chưa thức dậy? Đã bao giờ bạn thấy ở đâu có một người cần bạn giúp đỡ, bạn đã làm gì? Dửng dưng đi qua vì bạn đang rất bận rộn và chẳng thể nào bớt được phút bào đó để cho người khác. Hay nếu bạn đã từng quảng đại giúp đỡ một ai đó trong thời gian rảnh rỗi của bạn, hãy nhớ lại xem, đối hương có vui khi bạn giúp đỡ và bạn có vui, hớn hở khi mình vừa làm đươc mọt điều có ích hay không?

Sống chậm lại vì Chúa cần bạn sống chậm. Chúa yêu bạn thật nhiều! Nhưng nếu cứ vội vã liệu rằng bạn có cảm nhận được tình Chúa yêu bạn? Dù là sợi tóc, móng tay của bạnChúa đều tỉ mỉ quan tâm đến nó. Tóc trên đầu bạn Chúa đã đếm, hơi thở hàng ngày của bạn cũng do Chúa ban. Hay bạn coi đó là lẽ thường, tự nhiên vẫn có Chúa vẫn dõi theo bạn từng bước đi trong cuộc sống. Chúa vẫn bên bạn dù bạn bận rộn đến đâu, bạn có vấp ngã hay gặp khó khăn Chúa đều không bỏ rơi bạn. Bạn có cảm nhận được không?

Chúa cho bạn hai mươi bốn giờ mỗi ngày, bạn đã dành cho Chúa mấy phần trong quỹ thời gian đó? Có phải cuộc sống bộn bề nên bạn đã cắt bớt thời gian đáng lí là của Chúa? Chúa  đã chẳng tiếc gì với bạn vậy sao chút thời gian ít ỏi dành cho Chúa bạn lại cứ tính toán nhỏ nhặt? Liệu rằng thêm mười lăm, hai chục phút mà bạn lấy từ thời gian cầu nguyện, chầu Thánh Thể có làm cho bạn hạnh phúc, hay trở thành tỷ phú giàu có chăng? Có lẽ là không! Đúng rằng thời gian thật quý giá, nhưng thời gian dành cho Chúa còn quý giá hơn rất nhiều. Đừng sống vội mà quên mất đi tầm quan trọng của nó.

Cuộc sống còn biết bao điều thú vị sao cứ vội vàng để bỏ phí nhiều điều tốt đẹp. Sống chậm lại để yêu thương và cảm nhận  mình được yêu!

 
Maria TX
 
114.864864865135.135135135250