14/10/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

265
15/10/19 Th. Tê-rê-xa Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ HT
15/10/19 THỨ BA TUẦN 28 TN
Th. Tê-rê-xa Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ HT
Lc 11,37-41


TÔI, PHA-RI-SÊU!
Có một ông Pha-ri-sêu mời Chúa Giê-su đến nhà dùng bữa. Tới nơi, người liền vào bàn ăn. Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước khi ăn. (Lc 11,37-38)

Suy niệm: Nghi thức thanh tẩy như rửa tay trước khi ăn, đối với những người Pha-ri-sêu thật quan trọng. W. Barclay mô tả những qui định về việc rửa tay này thật tỉ mỉ: phải dùng thứ nước dành riêng cho nghi thức này, phải đổ nước từ đầu ngón tay cho tới cổ tay, phải dùng tay này nắm lại kỳ cọ lòng bàn tay kia, sau đó lại đổ nước, lần này từ cổ tay đến đầu ngón tay. Nếu sai sót một chi tiết nào đều là có tội. Ông Pha-ri-sêu này “lấy làm lạ” vì Chúa Giê-su không rửa tay, bởi ông coi điều phụ tuỳ như điều chính yếu, coi hình thức bên ngoài thay thế tâm hồn bên trong.

Mời Bạn: Lắm khi, chúng ta chẳng khác gì ông Pha-ri-sêu này. Có một cái gì đó rất “Pha-ri-sêu” ở trong chúng ta. Chúng ta làm một việc gì đó được coi là đạo đức, như lần chuỗi, đi lễ, rước lễ chẳng hạn, và chúng ta dò xét thấy người khác không làm việc đó hoặc làm không giống mình. Thế là ta vội qui kết người đó là tội lỗi hay ít là không đạo đức bằng chúng ta. Như thế không phải là có một ông Pha-ri-sêu đang “ngự” trong lòng mình đó sao ?

Chia sẻ: Bạn hãy so sánh thái độ của bạn khi phê phán chỉ trích ai với cũng thái độ của bạn khi bị người khác chê bai chỉ trích không? Bạn có thấy sự trái ngược không?

Sống Lời Chúa: Thay vì soi mói điều xấu nơi người khác, bạn nhận ra điều tốt nơi người khác và thành thật khen ngợi họ.

Cầu nguyện: Xin Chúa triệt hạ tận gốc rễ tính kiêu căng, khoe khoang và hám danh đang ẩn núp trong tâm hồn con.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250