03/12/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

714
Chúa Nhật II mùa Vọng - A.

CHÚA NHẬT TUẦN II MÙA VỌNG

Mt 3,1-12
 

Lời Chúa: Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” (Mt 3,3)

Hạnh tíchThánh Rosa đã có lần nói với chính mình rằng: “Nếu tôi không thể làm các việc lớn, tôi có thể làm các việc nhỏ cách tốt lành. Chẳng hạn, tôi có thể kiên nhẫn chịu đựng những phiền toái nhỏ mọn và dâng cho Chúa, hiệp nhất với Chúa Con để cứu độ thế giới. Bằng cách này, các việc nhỏ sẽ trở nên đáng giá, và như thế tôi có thể cứu được một hay hai linh hồn[1].

Suy niệm: Thánh Mátthêu đã trích lời ngôn sứ Isaia: “Có tiếng người hô trong hoang địa: hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi” để mời gọi mọi người dọn tâm hồn, sẵn sàng đón Chúa đến ở với con người. Nhưng tâm hồn chúng ta đôi khi như một “hoang địa”, nơi đó có biết bao gồ ghề, quanh co, gò cao, hố sâu là những chia rẽ, ích kỉ, tự ái, chấp nhất, lười biếng… những điều cản trở chúng ta đến với Chúa và tha nhân. Do đó, Tin Mừng hôm nay tha thiết mời gọi chúng ta dọn tâm hồn sẵn sàng chờ đón Con Chúa đến với mỗi người chúng ta.

Trogn đời sống mình, thánh Rosa đã luôn sẵn sàng “làm các việc nhỏ cách tốt lành, kiên nhẫn chịu đựng những phiền toái nhỏ mọn” hầu dọn tâm hồn để đón Chúa đến. Noi gương thánh nhân, mỗi người chúng ta cũng mau mắn tìm những hy sinh nhỏ bé như là cách thế dọn tâm hồn đón chờ Chúa Giáng Sinh.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin Chúa đồng hành và ban lửa mến tin giúp con quyết tâm sống điều Chúa dạy. Xin cho con biết trân quý thời gian hồng ân này bằng cách dẹp bỏ thói quen xấu, nhất là tính cằn nhằn khó chịu của con trước những điều trái ý. Amen


Nơi hoang địa văng vẳng thinh không
“Sám hối !” – Gio-an cảnh tỉnh lòng
Mở lối cho mau, Con Chúa đến
Lấp đường cho phẳng, sẵn chờ mong.

Hận thù, ghét ghen mau tan biến
Bất chính, đam mê phải loại vòng.
Bác ái làm ngay đừng toan tính
Của cải thế trần coi nhẹ không.

[1] MARY FABYAN WINDEATT, Thánh Rosa Lima, Têrêsa Thơm Nguyễn,OP chuyển ngữ, NXB Phương Đông, tr. 86
 

 
 
114.864864865135.135135135250