28/02/2022 -

Tìm hiểu ơn gọi

757
Yêu muộn...

Có biết bao nhà thơ, nhà văn đã tốn không ít giấy mực để định nghĩa về tình yêu. Thế nhưng, đã có ai đưa ra được định nghĩa hoàn toàn thỏa đáng? có chăng cũng chỉ nói một khía cạnh nho nhỏ, một phần nào đó về tình yêu. Tình yêu đã trở thành đề tài muôn thuở của con người được diễn đạt trong thi ca, văn học, nghệ thuật…
              
Khi nói về tình yêu, chúng ta không thể không nói đến tác phẩm danh tiếng của William Shakesperare “Roméo and Juliette”. Một tác phẩm được cả thế giới cho là tình yêu lý tưởng, và kết quả của tình yêu này thế nào, hẳn mọi người đều đã biết?
              
Đúng vậy, không ai có thể chê trách được điều gì khi họ đến với nhau bằng một tình yêu chân thành và tự nguyện. Thế nhưng ta thử đặt lại vấn đề: Giả như chỉ một trong hai người đem lòng yêu người kia mà không được đáp trả, thì chàng hay nàng có dám chết cho người mình yêu không? Câu trả lời khó mà lường trước được. Vậy mà “Thiên Chúa đã yêu con đang khi con là một tội nhân, Ngài đã sai chính Con Một xuống trần gian hiến thân chết cho con là kẻ phản bội tình yêu. Không những thế, Ngài đã yêu thương con một cách đặc biệt hơn những người khác. Vì vậy mà Ngài đã để ý tới con, riêng con. Điều đó được thể hiện bằng lời mời gọi từ ngày nào trong e ấp mong manh của phận người, con chợt nghe “tiếng gọi” từ một tình yêu ngọt lịm trong tim. Con cảm thấy ngập tràn vui mừng và hy vọng làm khởi sắc niềm khát mong đi tìm cuộc hành trình ơn gọi.
          
Nhưng rồi, dẫu có một thôi thúc, một lời mời gọi và cả một tình yêu ngọt lịm trong tim đến đâu đi chăng nữa, với những thách đố thì con cũng muốn nói như Thánh Têrêsa: “Ơn gọi của con chính là tình yêu”.
        
Thực lòng mà nói, hai từ “đi tu” ngay từ đầu đã được con hướng tới. |Dẫu rằng gia cảnh không bằng ai, nhưng con có được một chuyên ngành là điều vô cùng tự hào. Do đó, ý nghĩ lập nghiệp đã xuất hiện ngay sau khi con nhận bằng tốt nghiệp. Với những lời bàn của người thân bảo “đừng đi tu, cả nhà được một đứa học nhiều nhất lại đi tu”, cùng với những suy nghĩ cụt “chắc mình không tu được đâu”, số tiền lương mà mình làm được sẽ giúp cho gia đình bớt khổ. Đứng giữa gia đình và định hướng, con không biết mình phải làm thế nào? Dù cho ánh lửa ao ước được dâng hiến vẫn đang bốc cháy trong lòng. Và rồi, tình yêu đã đến với con.
               
Đến với ơn gọi Đa Minh là một huyền nhiệm của đời con, là một kỉ niệm vô tình vô bóng. Vô tình, bởi Dòng Đa Minh thì con chưa bao giờ nghĩ và cũng chưa từng nghe nói đến. Vô bóng, bởi không ai giới thiệu cũng không ai đưa đường. Nhưng với bản thân, con tin rằng chính Chúa đã chọn gọi con ngay từ đầu, chỉ vì con không nhận ra và không biết cách đáp trả mà thôi.

Và rồi, đi tu là quyết định cuối cùng đã giúp con nhận rõ cách sâu đậm về tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa đã dành cho con là vô tận. Con tin chắc, Ngài không bao giờ quên lãng hay bỏ rơi con. Hơn nữa, tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đã được con nghe thấy qua tiếng chuông, cứ mỗi lần tiếng chuông vang lên, đặc biệt là vang lên trong các giờ chầu Thánh Thể, trong Thánh Lễ… thì tự nhiên con có một sự rung động như một luồng khí lạnh xuyên qua người. Cái lạnh này không phải là lạnh vì thời tiết, không phải là cái lạnh của sự cô đơn, sợ hãi hay buồn chán, mệt mỏi, mà là cái lạnh thiêng liêng đến từ sâu bên trong. Chính những lúc ấy đã đưa con đến gần với Chúa Giêsu hơn, cảm nhận Ngài rất gần.
     
Vâng, Thiên Chúa luôn yêu thương, Ngài không ngừng chờ đợi, thêm sức bồi dưỡng cho ta dưới rất nhiều phương diện, sau bao nhiêu lần sa ngã, phạm tội, phản bội. Ngài vẫn không hề trách móc, tức giận hay càm ràm ta. Vì thế hãy tin tưởng vào Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, với Ngài không bao giờ là muộn. Để cho tình yêu Chúa thấm đượm trong tâm hồn và |Chúa sẽ là món quà để tôi và bạn trao gửi đến cho mọi người ta gặp gỡ.
Bạn và tôi hãy suy nghĩ nhé: “God Love you this much”.
                                                                     
 
  Anna 

 
114.864864865135.135135135250