07/08/2022 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

224
Bao nhiêu phần trăm người Châu Âu tin vào Thiên Chúa?

 

Khu vực có ít tín hữu hơn


Theo cuộc khảo sát này, tỷ lệ phần trăm thấp nhất xuất hiện ở Đức, nơi chỉ có 10% dân sốnói rằng họ tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa. Cũng trong quốc gia này, 9% nói rằng họ cầu nguyện hàng ngày, 11% nói rằng tôn giáo rất quan trọng trong cuộc sống của họ và 24% nói rằng họ tham gia một nghi lễ tôn giáo ít nhất một lần một tháng.

 

Trong “bảng xếp hạng” những quốc gia có ít tín hữu nhất, theo sát sau Đức là Pháp và Thụy Sĩ, cả hai đều chỉ có 11% dân cư tuyên bố tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa.

 

Trong vùng lân cận của Đức, Pháp và Thụy Sĩ, tức là ở các khu vực phía tây và phía bắc của châu Âu, những nơi dường như bị tục hóa nhiều nhất trên lục địa này, hầu như tất cả các quốc gia khác cũng có tỷ lệ dưới 20%, chẳng hạn như Vương quốc Anh với 12%, cả Bỉ, Áo, Cộng hòa Séc và Estonia đều có tỷ lệ là 13%, Thụy Điển với 14%, Hà Lan và Đan Mạch đều có tỷ lệ là 15%, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Na Uy với 19%.

 

Hai trường hợp ngoại thường là Ireland và Phần Lan, những nơi có tỷ lệ người tin vào Thiên Chúa “một cách tuyệt đối chắc chắn” cao nhất ở khu vực này của Châu Âu: tương ứng với 24% và 23%.

 

Khu vực có nhiều tín hữu hơn 


Ở phần còn lại của lục địa, con số người tin “một cách tuyệt đối chắc chắn” vào Thiên Chúa cao hơn, dao động từ 25% đến 66%.

 

Tỷ lệ cao nhất là ở khu vực Balkan, với Bosnia và Herzegovina là quốc gia trên toàn bộ lục địa Châu Âu có tỷ lệ dân số tuyên bố tin tưởng vững vàng vào Thiên Chúa cao nhất với 66%.

 

Theo sau là Romania, với 64%. Tiếp đến là Hy Lạp với 59%, Serbia với 58%, Croatia với 57% và Moldova với 55%.

 

Trong trường hợp của Bosnia và Herzegovina, quốc gia nổi bật trong cuộc khảo sát vì có số lượng tín hữu cao nhất, thật thú vị khi biết rằng 54% người được hỏi cho biết họ coi tôn giáo rất quan trọng, 46% tuyên bố mình rất sùng đạo; 35% cho biết họ tham dự các nghi lễ tôn giáo ít nhất một lần mỗi tháng và 32% cho biết họ cầu nguyện hàng ngày.

 

Các quốc gia Công giáo


Trong số các quốc gia Công giáo trong lịch sử, tỷ lệ cao nhất được tìm thấy ở Ba Lan với 45%, và Bồ Đào Nha với 44%.

 

Mặc dù thường được liên kết với Giáo Hội Công Giáo vì tầm quan trọng hiển nhiên của Rome và Vatican, nhưng Ý lại báo cáo một số ít ỏi với chỉ 26% dân cư nói rằng họ tin vào Thiên Chúa “một cách tuyệt đối chắc chắn”, sau các quốc gia như Slovakia (37%), Lithuania (34%), Ukraine (32%) và Bulgaria (30%).

 

Cũng theo lịch sử Công giáo, Tây Ban Nha cũng chỉ có 25% người có đức tin vững vàng vào Thiên Chúa, cùng tỷ lệ với Chính thống Nga.

 

Tác giả: Francisco Veneto 
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

(giaophanvinhlong.netAleteia 31/7/2022)

114.864864865135.135135135250