20/11/2021 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

194
Các Bề trên Tổng quyền dòng nữ chuẩn bị Hội nghị toàn thể 2022
 
CÁC BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN DÒNG NỮ
CHUẨN BỊ HỘI NGHỊ TOÀN THỂ 2022

Trong những ngày vừa qua, Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ (UISG) đã chuẩn bị cho Hội nghị toàn thể tiếp theo với chủ đề “Đón nhận sự tổn thương trên hành trình Thượng Hội đồng” với mục đích “chia sẻ những yếu đuối của chúng ta và để tái tạo sức mạnh của sự hiệp thông, vốn luôn phản chiếu tình yêu Thiên Chúa”.

Hội nghị toàn thể là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ và của các thành viên. Vì thế, ngày 17 và 18/11 vừa qua là hai ngày dành chuẩn bị cho sự kiện dự kiến diễn ra vào năm 2022 và chia thành ba giai đoạn, bắt từ tháng 3 năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn của Vatican News, sơ Jolanta Kafka, Chủ tịch Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ (UISG) cho biết, phiên họp toàn thể của các Bề trên Tổng quyền năm tới sẽ tập trung vào tiến trình Thượng Hội đồng mà Giáo hội đang thực hiện. Theo sơ Jolanta, các nữ tu đã quen với cách thức hiệp hành, nhưng cần phải dấn thân nhiều hơn nữa để tham gia vào hành trình của Giáo hội, với người khác và với Giáo hội địa phương.

Hội nghị sẽ là thời gian để lắng nghe, thực hành đối thoại và phân định cẩn thận của khoảng 500 thành viên đại diện cho nhiều thực tại đa dạng, từ quan điểm văn hóa, đời sống Giáo hội, phục vụ và sứ vụ; là cơ hội để tái khẳng định tính đa dạng của các đặc sủng, tự nó là một sự phong phú nhưng liên kết nhau.

Hội nghị quy tụ các Bề trên Tổng quyền nhưng không bao giờ tách rời thực tại đau khổ của nhân loại. Vì thế, cuộc gặp gỡ cho phép các nữ tu tái khám phá linh đạo của mỗi hội dòng với tư cách là những người thánh hiến có thể đóng góp vào tiến trình Thượng Hội đồng.

Nói về chủ đề được chọn cho cuộc gặp gỡ “Đón nhận sự tổn thương trên hành trình Thượng Hội đồng”, sơ Jolanta giải thích: “Ý tưởng nảy sinh từ những lần gặp gỡ và chia sẻ của chúng tôi, về những trải nghiệm trong các cộng đoàn, trong khi thi hành sứ vụ, đặc biệt trong thời điểm khó khăn hiện nay. Trong khi nhiều người muốn chạy trốn khỏi thực tế này, vì cho đó là một giới hạn, nhưng đối với chúng tôi, đó là một không gian quý giá để gặp gỡ, chăm sóc để ân sủng Chúa tuôn chảy”.

Chủ tịch Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ nhấn mạnh thêm rằng, trong việc đón nhận những tổn thương của thế giới, các nữ tu có thể làm chứng một cách công khai, bởi vì như thánh Phaolô đã nói: “Khi chúng ta yếu đuối là lúc chúng ta mạnh mẽ” (2 Cr 12, 10), và “Trong sự nghèo khó của chúng ta, quyền năng của Thiên Chúa được biểu lộ”. Trong khi phục vụ, chăm sóc những tổn thương của mọi người, các nữ tu làm chứng không từ một vị trí của những anh hùng, nhưng từ một vị trí tất cả cần được chia sẻ.

Sơ Jolanta kết luận: “Chính vì vậy, cuộc gặp gỡ tới đây của các Bề trên Tổng quyền dòng nữ sẽ là cơ hội để chia sẻ những yếu đuối của chúng ta và để tái tạo sức mạnh của sự hiệp thông, vốn luôn là điều phản ánh tình yêu Chúa”.

 

Ngọc Yến
Nguồn:
 vaticannews.va/vi/

 
114.864864865135.135135135250