11/09/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

216
ĐTC bổ nhiệm 3 Chủ tịch thừa ủy cho Thượng Hội đồng Giám mục về Amazon
ĐTC bổ nhiệm 3 Chủ tịch thừa ủy cho Thượng Hội đồng Giám mục về Amazon

Vatican – Hôm 7/9 vừa qua, ĐTC đã bổ nhiệm 3 Hồng y Chủ tịch thừa ủy cho Thượng Hội đồng Giám mục đặc biệt về miền Amazon.
Thượng Hội đồng Giám mục đặc biệt về miền Amazon sẽ được tổ chức tại Vatican từ ngày 6-27 tháng 10 tới đây, về chủ đề: “Miền Amazon: những con đường mới cho Giáo hội và nền sinh thái học toàn diện”.

3 Hồng y Chủ tịch thừa ủy

- ĐHY Porras Cardozo, người Venezuela, giám quản Tông tòa của giáo phận Caracas và đồng thời cũng là Tổng Giám mục giáo phận Mérida;
- ĐHY Barreto Jimeno, người Peru, Tổng Giám mục Huancayo, phó Chủ tịch Mạng Giáo Hội Liên Amazzonia, gọi tắt là Repam;
- Và ĐHY Braz de Aviz, người Braxin, Tổng trưởng Bộ các dòng tu.

Vai trò của Chủ tịch thừa ủy

Trước khi bắt đầu khai mạc Thượng Hội đồng, ĐTC bổ nhiệm các Chủ tịch thừa ủy để thay mặt ngài hướng dẫn các công việc.
Theo Quy tắc về Thượng Hội đồng Giám mục được ĐGH Biển Đức XVI cập nhật vào năm 2006, các Chủ tịch thừa ủy có nhiệm vụ hướng dẫn các công việc của Thượng Hội đồng, phân công cho một số thành viên các nhiệm vụ đặc biệt để hội nghị có thể thực hiện các công việc cách tốt nhất, ký các văn kiện của hội nghị. Nếu tài liệu được bàn thảo trong Thượng Hội đồng cần được đào sâu thêm, với sự đồng ý của ĐTC, vị Chủ tịch thừa ủy thành lập một Ủy ban đặc biệt để nghiên cứu. Các Chủ tịch thừa ủy thay phiên nhau thi hành nhiệm vụ theo thứ tự được ĐTC chỉ định và nhiệm vụ của họ sẽ chấm dứt khi Thượng Hội đồng kết thúc. (Vatican News 7/9/2019)

Hồng Thủy Vatican
 
114.864864865135.135135135250