07/06/2023 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

57
ĐTC thảo luận về đức tin, các vấn đề của thế giới trên đài truyền hình Ý


Trong một chương trình đức tin và tôn giáo của Ý có tên “A Sua immagine” - Theo hình ảnh Ngài -, chương trình phát sóng hàng tuần của đài RAI, đài truyền hình của nhà nước Ý, được ghi hình vào ngày 27/5 và phát sóng sáng Chúa Nhật 4/6/2023, Đức Thánh Cha đã chia sẻ những suy nghĩ của ngài về những thách đố của thế giới và các vấn đề xã hội, và khuyến khích tất cả mọi người cầu nguyện và tìm thấy sức mạnh trong đức tin của họ.


Hoà bình


Nói về việc tìm kiếm hoà bình, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng “với hòa bình, chúng ta luôn có lợi, trong khi với chiến tranh, chúng ta mất tất cả.” Ngài nhắc lại lời kêu gọi của Đức Piô XII trong thông điệp phát thanh năm 1939, gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới, vào đêm trước Thế chiến II: “Không có gì bị mất với hòa bình. Tất cả có thể bị mất với chiến tranh.”


Đức Thánh Cha đưa ra lời cảnh báo này khi nhắc lại cuộc xung đột ở Ucraina gây tổn thương cho châu Âu cũng giống tất cả các cuộc chiến tranh và bạo lực đã ghi dấu ấn trên thế giới. Ngài lên án việc tôn vinh bạo lực, đặc biệt là tra tấn, mà chúng ta đang thấy trong các cuộc chiến và ngay cả trên các phương tiện truyền thông, trong khi đó là một thực tế khủng khiếp cần phải chấm dứt.


Truyền thông


Về vai trò quan trọng của truyền thông, Đức Thánh Cha nói rằng “báo chí phải giúp mọi người khám phá và hiểu nhau, giúp kết bạn và giúp loại bỏ những tệ nạn có thể hủy hoại cuộc sống của mọi người.” Ngài giải thích rằng sự nhấn mạnh tích cực này không có nghĩa là chỉ nói về tôn giáo và Thiên Chúa, những điều rất quan trọng, nhưng luôn bảo vệ và ghi nhớ chiều kích con người, nhân loại chung của chúng ta.


Năm Thánh


Thảo luận về Năm Thánh 2025, ngài mô tả đây là một dịp “để đưa mọi người đến gần nhau hơn, với Thiên Chúa, để giải quyết các vấn đề, để tha thứ… Một trong những điều đẹp đẽ nhất về con người là (đưa ra) sự tha thứ.”


Những cuộc hiện ra của Đức Mẹ


Về lòng sùng kính Đức Mẹ, Đức Thánh Cha nói rằng tính trung tâm của Chúa Kitô rất quan trọng trong việc phân định tính xác thực của các cuộc hiện ra của Đức Mẹ đã được báo cáo. Ngài lưu ý rằng đã có những lần hiện ra thực sự của Đức Mẹ nhưng luôn luôn với ngón tay chỉ về Chúa Giêsu, chứ không lôi kéo về phía Mẹ. “Khi lòng sùng kính Đức Mẹ quá vị kỷ thì không tốt. Cả trong lòng sùng kính và nơi những người cổ võ nó.” 
 


Hồng Thủy - Vatican News

114.864864865135.135135135250