09/11/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

149
Giám mục châu Phi lo ngại Hội nghị dân số Nairobi hủy hoại giá trị sự sống
Giám mục châu Phi lo ngại Hội nghị dân số Nairobi hủy hoại giá trị sự sống

Các giám mục châu Phi lo ngại về chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh ở Nairobi của Liên hiệp quốc sẽ hủy hoại nhân loại và các giá trị của sự sống con người.
Được tài trợ bởi Quỹ Dân số của Liên Hiệp và chính quyền Kenya và Đan Mạch, Hội nghị thượng đỉnh Nairobi, được tổ chức tại Nairobi từ ngày 12-12/11, kỷ niệm 25 năm Hội nghị Dân số và Phát triển tại Cairo.

Bảo hiểm sức khỏe

Chương trình Hội nghị gồm 5 đề tài, trong đó có các đề tài: “mọi người có quyền có bảo hiểm sức khỏe liên quan đến sinh sản và tình dục và những quyền này là một phần của bảo hiểm sức khỏe”; và “bảo vệ quyền có bảo hiểm sức khỏe liên quan đến sinh sản và tình dục, ngay cả trong bối cảnh nhân đạo và mong manh”.

Hội nghị hủy hoại chương trình dành cho sự sống

Đức cha Alfred Rotich, giám mục hưu trí của giám hạt quân đội Kenya và chủ tịch văn phòng đời sống gia đình của Hội đồng giám mục Kenya, nói: “Chúng tôi nhận thấy hội nghị này không tốt cho chúng tôi và đang hủy hoại chương trình dành cho sự sống”. Đức cha nhận định: “Sẽ có hơn 10 ngàn người đến đây và chúng tôi biết họ làm gì. Họ không là những người ủng hộ sự sống nhưng là 10 ngàn người phá thai. Họ đến đây để thừa nhận một chính sách sai lầm”.

Ngược với giáo huấn của Giáo hội Công giáo

Đức cha Martin Kivuva của Mombasa mô tả chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh là “không thể chấp nhận theo giáo huấn của Giáo hội Công giáo” và ngài cũng cảnh giác tổng thống Kenya về hội nghị này. Đức cha nhận định những hội nghị này nhắm giảm dân số. Ngài nói thêm rằng các nhà tổ chức hội nghị “nói rằng chúng tôi nghèo là do chúng tôi đông dân. Đó là lời nói dối! Chúng tôi nghèo là do họ đã và tiếp tục lấy đi các tài nguyên của chúng tôi...”. (ACI 07/11/2019)

Hồng Thủy - Vatican

 
114.864864865135.135135135250