24/12/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

196
“Hộp gửi con sơ sinh” đầu tiên được thực hiện ở Ecuador
“Hộp gửi con sơ sinh” đầu tiên được thực hiện ở Ecuador

Ngày 10/12 vừa qua, một nhóm nữ tu dòng Biển Đức ở Santo Domingo, Ecuador, đã lập một “Hộp gửi con sơ sinh”, nơi các bà mẹ gặp khó khăn trong việc chăm sóc con sơ sinh của họ có thể “bỏ” con sau khi sinh, thay vì chọn phá thai.

Đây là nơi đầu tiên được thành lập tại Ecuador, nằm tại bức tường bên ngoài của Nhà Thung lũng Hạnh phúc, một nơi cư trú tạm thời cung cấp dịch vụ chăm sóc cho các thiếu nữ và thanh thiếu niên gặp nguy hiểm.

Các nữ tu sẽ hỗ trợ các em bé được bỏ tại nơi này cho đến ba tháng. Nếu người mẹ muốn quay lại với con, cô cũng có thể nhận được hỗ trợ từ Nhà Thung lũng Hạnh phúc. Nếu người mẹ không trở lại sau ba tháng, đứa bé sẽ được cho làm con nuôi.

Sơ Carmela Ewa Pilarska, một thành viên trong nhóm lãnh đạo của ngôi nhà, cho biết dự án hy vọng sẽ đáp ứng với các trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, chẳng hạn như những trường hợp thỉnh thoảng được tìm thấy trong hộp các tông hoặc tại các ngôi nhà bỏ hoang.

Trong” hộp” này có một cái nôi và một lá thư đảm bảo với các bà mẹ rằng em bé của họ sẽ được chăm sóc với tình yêu và chăm sóc y tế. Các bà mẹ có thể để con của họ lại mà không cần ghi tên. Khi bà mẹ đóng cửa “hộp” này lại thì người bên ngoài không thể mở được và như thế đứa trẻ được đảm bảo an toàn. Chuông sẽ reo và báo cho nhân viên của trung tâm biết là có trẻ em được đưa đến. Nhân viên sẽ đợi một thời gian ngắn để cho bà mẹ có thể đi khỏi đó và ngay lập tức đứa bé sẽ được chăm sóc.

Chương trình “hộp bỏ con sơ sinh” này đã được thực hiện tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ và châu Âu. Tại Đức có 99 nơi, Ba Lan có 45, Cộng hòa Czech có 44, Hungary có 26 và Ý có 8.

 Hồng Thủy - Vatican


 
114.864864865135.135135135250