12/07/2021 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

161
Những người vô gia cư Roma đến bệnh viện thăm ĐTC


NHỮNG NGƯỜI VÔ GIA CƯ  ROMA ĐẾN BỆNH VIỆN THĂM ĐTC


Ngày 9/7/2021 khoảng 20 người vô gia cư đang cư ngụ tại tòa nhà Migliori, nơi Đức Thánh Cha đã dành để tiếp đón họ, đã đến dưới cửa sổ phòng bệnh của Đức Thánh Cha ở tầng 10 bệnh viện Gemelli để bày tỏ sự gần gũi, lòng biết ơn Đức Thánh Cha và cầu nguyện cho ngài.

 

Ông Jorge, 63 tuổi, bị bệnh tiểu đường từ 6 năm nay, đã được cộng đoàn thánh Egidio đón tiếp và nhờ đó ông có thể chữa trị bệnh. Ông mang theo tấm bảng giấy với dòng chữ “Đức Giáo hoàng Phanxicô, chúng con gần với cha”. Sau khi đọc kinh Lạy Cha trong phút cầu nguyện do cha Francesco Tedeschi, cha phó giáo xứ Đức Mẹ ở khu vực Trastevere hướng dẫn, ông nói: “Tôi cầu chúc mọi sự sớm tốt hơn với Đức Thánh Cha”.

Những người vô gia cư Roma đến bệnh viện thăm ĐTC

Các tình nguyện viên của cộng đoàn thánh Egidio đã đồng hành với những người vô gia cư đến thăm Đức Thánh Cha tại bệnh viện. Ông Carlo Santono, giám đốc trung tâm đón tiếp Palazzo Migliori, chia sẻ: “Chúng tôi ở đây bởi vì những người nghèo đã yêu cầu. Họ rất biết ơn Đức Thánh Cha về tất cả những cơ sở của Vatican mà ngài đã thành lập, ví dụ như cơ sở tôi đang điều hành, để cho họ có chỗ ngủ, nhưng cũng vì tất cả những điều ngài làm, như cho những người nghèo khổ được tiêm vắc-xin, khi mà không có ai muốn tiêm vắc-xin cho họ. Trong những năm này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gần gũi với từng người trong họ và hàng ngày mời gọi mọi người trở thành bạn của người nghèo”.

Những người vô gia cư Roma đến bệnh viện thăm ĐTC

Sau khi đọc kinh trước bệnh viện, nhóm người vô gia cư và tình nguyện viên đã đến sân trước của bệnh viện Gemelli và đọc thêm một Kinh Lạy Cha dưới chân tượng thánh Gioan Phaolô II. Sau đó bà Maria, cũng cư ngụ tại Palazzo Migliori, cùng một nhóm nhỏ đi vào tiền sảnh của bệnh viện và trao một bó hoa cho một hiến binh Vatican đang bảo vệ an ninh để tặng Đức Thánh Cha.

Những người vô gia cư Roma đến bệnh viện thăm ĐTC
 
Hồng Thủy - Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/n
114.864864865135.135135135250