29/03/2023 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

90
Thông điệp hòa bình và hy vọng của ĐTC sẽ được phóng lên quỹ đạo nhờ vệ tinh Spei Satelles


Bộ Truyền thông của Vatican và Cơ quan Vũ trụ Ý sẽ hợp tác để phóng thông điệp hòa bình và hy vọng của Đức Thánh Cha lên quỹ đạo qua vệ tinh Spei Satelles - Người Gìn giữ Hy vọng.


Bộ Truyền thông của Vatican thực hiện sáng kiến này với sự cộng tác của Cơ quan Vũ trụ Ý, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia, Đại học Bách khoa Torino, Học viện Đối thoại Toàn cầu và Văn hoá Gặp gỡ, Viện Đại học Salêdiêng Venice, và Tổ chức Tông đồ Kỹ thuật số của Tổng Giáo phận Torino.


Vệ tinh SpeiSat 


Vệ tinh SpeiSat 3U CubeSat sẽ được phóng vào ngày 10/6 năm nay từ Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg ở bang California của Hoa Kỳ trên một tên lửa SpaceX Falcon 9; tên lửa này sẽ đưa nó vào Quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO) ở độ cao 525 km.


Vệ tinh có kích thước bằng một quả bóng bầu dục của Mỹ này sẽ mang theo một phiên bản “cuốn sách nano” của cuốn sách “Tại sao các con sợ hãi? Các con không có đức tin sao?” một cuốn sách chứa hình ảnh và lời của Đức Thánh Cha trong buổi cầu nguyện vào chiều 27/3/2020, khi thế giới đang ở trong đỉnh điểm của đại dịch Covid-19.  


Phiên bản nano được phóng vào vũ trụ

Phiên bản “nano” của cuốn sách “Tại sao các con sợ hãi? Các con không có đức tin sao?”


Sách nano được tạo ra bởi Đại học Bách khoa Torino của Ý, có kích thước bằng đầu bút và chỉ có thể đọc được bằng các thiết bị đọc công nghệ nano tiên tiến. Tuy nhiên, bất kỳ ai có đài phát thanh băng tần UHF nghiệp dư đều có thể bắt được chương trình phát sóng từ vệ tinh trên tần số 437,5 MHz để nghe các đoạn trích từ cuốn sách của Đức Thánh Cha khi nó đi qua trên đầu mình.


Sáng kiến này cũng đưa ra lời mời gọi mọi người tham gia và sống sứ điệp hy vọng của Tin Mừng trong cuộc sống.


Theo một thông cáo báo chí, trang web www.speisatelles.org mang đến cho mọi người cơ hội theo dõi tiến trình của hoạt động này và được ghi tên của họ vào một chip bộ nhớ chuyên dụng trên vệ tinh SpeiSat. Thông cáo viết: “Để có được thẻ lên máy bay ‘ảo’, những người tham gia sẽ được yêu cầu cam kết thực hiện một công việc nhân đạo vì hòa bình và hy vọng. Vì vậy, mỗi người tham gia có thể trở thành một hạt giống hy vọng cụ thể trong cuộc sống hàng ngày của họ.”


Hồng Thủy
Nguồn: vaticannews.va/vi

 

114.864864865135.135135135250