19/01/2022 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

165
Tòa Thánh mời gọi cầu nguyện cho sự hiệp nhất và cho Thượng Hội đồng
 
TÒA THÁNH MỜI GỌI CẦU NGUYỆN CHO SỰ HIỆP NHẤT
VÀ CHO THƯỢNG HỘI ĐỒNG

Trong Tuần Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất Kitô hữu, Đức Hồng y Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục, và Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Hiệp nhất các Kitô hữu, mời gọi tất cả các Kitô hữu cầu nguyện cho sự hiệp nhất và tiếp tục bước đi cùng nhau.

Trong một thư chung gửi đến các Giám mục, hai vị Hồng y viết: “Cả sự hiệp hành, và đại kết đều là những tiến trình để cùng nhau bước đi. Một trong những ân ban mà những người Công giáo có thể nhận được từ các Kitô hữu khác, đó là kinh nghiệm và sự hiểu biết về tính hiệp hành của họ”.

Đức Hồng y Tổng Thư ký và Đức Hồng y Chủ tịch nhận định rằng, Tuần Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất Kitô hữu, tập trung vào chủ đề “Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người”, là một dịp thuận tiện để “cầu nguyện với tất cả các Kitô hữu để Thượng Hội đồng thúc đẩy sự hiệp nhất”.

Hai vị mục tử viết: “Như các nhà chiêm tinh, các Kitô hữu cùng nhau bước đi dưới sự hướng dẫn của ngôi sao trên bầu trời và họ cũng có điểm chung là cùng gặp bóng tối của thế gian. Vì vậy, các Kitô hữu được mời gọi cùng nhau đến thờ lạy Chúa Giêsu và dâng cho Người lễ vật”.

Ý thức cần đến sự đồng hành và ân ban của những anh chị em Kitô khác, Đức Hồng y Mario Grech và Đức Hồng y Kurt Koch mời gọi các Kitô hữu của các Giáo hội Kitô khác đồng hành với Giáo hội Công giáo trong hai năm diễn ra Thượng Hội đồng. Hai Đức Hồng y hy vọng rằng, bằng cách mở ra những kho báu của chúng ta, chúng ta có thể chia sẻ hồng ân của Thánh Thần, Đấng đã ban tặng cho các cộng đoàn Kitô.

Thư chung kết thúc với lời cầu nguyện hiệp nhất:

“Lạy Cha Trên Trời, như các nhà chiêm tinh thực hiện cuộc hành trình tới Bêlem được hướng dẫn bởi ngôi sao, xin ánh sáng Chúa cũng hướng dẫn Giáo hội Công giáo bước đi với tất cả các Kitô hữu khác trong tiến trình hiệp hành này. Như các nhà chiêm tinh đã hiệp nhất trong việc thờ lạy Chúa Kitô, xin dẫn chúng con đến gần hơn với Con Cha để chúng con có thể gần nhau hơn, để chúng con trở thành dấu chỉ của sự hiệp nhất, điều Cha mong ước cho Giáo hội của Cha và toàn thể thụ tạo. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Kitô Chúa chúng con. Amen”.

 

Ngọc Yến
Nguồn: vaticannews.va/vi/

 
114.864864865135.135135135250