25/06/2022 -

Tin Giáo hội Việt Nam

257
Kiệu Thánh Thể ở TGP Hà Nội lớn nhất trong gần 70 năm qua


Hơn ba mươi đội rước ước tính lên đến hàng vạn tín hữu là con dân thuộc TGP Hà Nội đã có cuộc cung nghinh Mình Thánh Chúa qua nhiều tuyến phố giáp ranh nhà thờ Chánh tòa Hà Nội vào hôm 19.6.2022 tạo nên một quang cảnh hiếm có.


Kể từ sau cuộc cung nghinh Thánh Thể vào năm 1953 đến nay, sau gần 70 năm, TGP Hà Nội mới tổ chức một cuộc cung nghinh linh thiêng quy tụ đông đảo người tham dự đến như thế.


Sau thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa vào lúc 16g ngày 19.6.2022 do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cử hành, cùng với đông đảo mọi thành phần Dân Chúa, Đức TGM Giuse đã chủ sự cuộc cung nghinh Thánh Thể xung quanh 5 tuyến phố của quận Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội là các phố: Nhà thờ - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Nhà Chung. Đoàn khởi hành từ quảng trường Đức Mẹ (nhà thờ Chánh tòa) qua 5 tuyến phố và quay trở lại.

Ảnh: Ban Truyền thông TGP Hà Nội


Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh, cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, cùng các linh mục thuộc TGP Hà Nội, nhiều nam nữ tu sĩ, chủng sinh và đặc biệt hơn 20 đoàn hội đến từ các giáo xứ trong nội thành Hà Nội đã tham dự cuộc cung nghinh trọng thể. Dù tập trung đông người nhưng đoàn rước đã diễn ra trật tự, trang nghiêm đúng như tinh thần mà Đức TGM Giuse đã mời gọi trước khi bắt đầu cuộc rước:“Cuộc rước là một hành vi tuyên xưng đức tin. Cho nên mỗi người chúng ta đã tham dự thánh lễ sốt sắng thì giờ đây chúng ta cũng tham dự cuộc rước này sốt sắng với tâm tình như vậy. Cuộc cung nghinh Thánh Thể diễn tả hành trình đức tin của mỗi người chúng ta, trong hành trình đức tin ấy có Chúa Giêsu hiện diện, có Thánh Thể làm nguồn sức sống thiêng liêng để nâng đỡ chúng ta trong hành trình cuộc đời…”.
 

Đoàn rước đã chậm rãi cung nghinh Mình Thánh Chúa suốt hơn một giờ đồng hồ, trong tiếng kinh nguyện và cả tiếng trống, tiếng kèn đến từ các hội trống và hội kèn lớn của TGP Hà Nội. Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh dù tuổi cao cũng đã tham gia đoàn dẫn đầu. Cuộc rước có hai trạm dừng ở dòng Mến Thánh Giá Hà Nội và ở khuôn viên nhà thờ Chánh tòa, đây là những lúc cả đoàn rước chầu Thánh Thể và nhận phép lành Thánh Thể.

Ảnh: Ban Truyền thông TGP Hà Nội

 

Cuối buổi rước, Đức TGM Giuse cũng gởi lời cảm ơn đến các thành phần Dân Chúa đã sốt sắng, nghiêm túc tham gia và đặc biệt chu toàn các công tác chuẩn bị, điều hành để buổi lễ diễn ra tốt đẹp. “Cuộc cung nghinh Thánh Thể chiều nay có rất nhiều cảm xúc và chắc chắn trong mỗi người chúng ta đã và sẽ lắng đọng những tâm tình đạo đức tuyệt vời. Xin cho những tâm tình ấy lưu lại trong tâm hồn của mỗi người chúng ta mãi mãi trong hành trình đức tin”- Đức TGM Giuse đã chia sẻ khi kết thúc ngày lễ. Tiếng chuông Nhà Thờ Lớn hòa vào thanh âm rền vang của các đội kèn, trống sau đó đã khép lại sự kiện đặc biệt này.

 

Minh Minh
Theo Báo Công giáo và Dân tộc, website: cgvdt.vn

114.864864865135.135135135250