12/12/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

137
Hội nghị chuyên đề liên tôn giáo về chăm sóc giảm đau và sức khỏe tâm thần
Hội nghị chuyên đề liên tôn giáo về chăm sóc giảm đau và sức khỏe tâm thần

Một hội nghị chuyên đề có tên “Tôn giáo và Đạo đức y khoa: Chăm sóc giảm đau và Sức khỏe tâm thần trong quá trình lão hóa” được tổ chức tại Trung tâm Đại hội Augustinianum ở Roma từ ngày 11-12 tháng 12.

Hàn lâm viện Tòa Thánh về sự sống và Hội nghị thượng đỉnh đổi mới vì sức khỏe thế giới (WISH), một sáng kiến của Quỹ Qatar, đã tổ chức sự kiện này.

Hội thảo chuyên đề này tập trung vào vai trò của tôn giáo trong việc chăm sóc toàn diện trong bối cảnh y đức. Các diễn giả và những người tham gia sẽ phân tích sự giao thoa của sự tập trung chăm sóc dựa trên niềm tin và chứng cứ, nêu bật những lợi ích của việc tập trung liên ngành và liên tôn trong việc điều trị cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

Trong buổi họp báo hôm 10/12, Đức cha Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hàn lâm viện Tòa Thánh về sự sống, cho biết Hội nghị này chú trọng đến hai lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: chăm sóc giảm đau và sức khỏe tâm thần của người già. Đức cha cũng lưu ý về sự lan rộng của nền văn hóa an tử, bởi vì các bệnh nhân giai đoạn cuối và người cao niên bị xem như đồ bỏ trong thế giới xem trọng lợi nhuận và kinh tế, và các chính sách y tế thường mang não trạng tính toán.

Tuy thế, Đức cha Paglia chỉ ra rằng “chúng ta biết rõ chăm sóc giảm đau giữ vai trò chính trong sự phục hồi của sự hỗ trợ toàn diện bệnh nhân trong bối cảnh y học đương đại. Và chúng ta biết rằng chúng ta có thể chăm sóc, ngay cả khi chúng ta không còn có thể chữa trị, cân bằng giữa việc chăm sóc một người với ngân sách kinh tế.”
Đức cha cũng nói đến sự dấn thân của Giáo hội Công giáo, qua Hàn lâm viện Tòa Thánh về sự sống, trong việc thúc đẩy nền văn hóa chăm sóc giảm đau, qua việc tổ chức một số Hội nghị về chủ đề này. (Zenit 10/12/2019)

 
Hồng Thủy - Vatican

 
114.864864865135.135135135250