05/02/2020 -

Tv Lạc Lâm

1551
Tu viện Lạc Lâm - tuần cầu nguyện trong đại dịch virus Corona

Khi những cánh hoa đào của Mùa Xuân mới chưa kịp khoe sắc, niềm vui của những ngày Tết Cổ Truyền chưa kịp chia san, một bầu không khí u ám đã chiếm trọn sắc đỏ của những ngày Xuân khi cả thế giới chìm ngập trong nỗi lo âu, sợ hãi và căng thẳng vì sự xuất hiện và lây lan chóng mặt của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, và đang từng ngày từng giờ hủy diệt sự sống của hàng trăm con người khắp nơi trên thế giới.

Giữa “trận cuồng phong” của đại dịch này, Chị em Tu viện Mẹ lên Trời Lạc Lâm vững tin rằng: dịch bệnh, tai ương chính là dấu chỉ mời gọi con người trở về với Thiên Chúa toàn năng. Điều này nghĩa là Chúa muốn chúng ta mở lòng ra thông cảm, sẻ chia với nhau, với những người dân đang trong vùng dịch bệnh bằng những khả năng có thể, đặc biệt là qua những lời cầu nguyện tha thiết.

Chính Chúa Giêsu đã nói: “những ai có lòng tin, họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhầm thuốc độc, thì cũng chẳng sao.”
Mc 16,18. Vì “Đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được” (Mc 10, 17-27). Xác tín: “Chính Chúa gìn giữ bạn khỏi lưới kẻ thù giăng, khỏi tai ương tàn khốc. Chúa phù trì che chở, dưới cánh Người, bạn có chỗ ẩn thân…” (Tv 90,3-4). Chị em Tu viện Lạc Lâm đã cử hành tuần cầu nguyện đặc biệt,  bắt đầu lúc 12h và kết thúc lúc 21h từ ngày 03 đến ngày 10.02.2020, theo ý hướng mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã gọi mời trong thông báo ngày 02.02.202: “xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, xin Người chữa lành những anh chị em bị nhiễm bệnh, và cho mọi người khỏi bị lây nhiễm vì dịch bệnh này”


Trong cơn thử thách ngặt nghèo này, cần lắm những lời kinh nguyện sớm tối của chúng ta dành cho nhau, cho toàn thế giới, và đặc biệt cho những người đang thoi thóp trong vùng dịch của virus Corona tại Vũ Hán. Chúng ta tin tưởng những lời khẩn nài tha thiết của những tâm hồn thành tâm thiện chí, Chúa sẽ giải gỡ mọi khốn khó cho nhân loại trong quyền năng và kế hoạch của Người, vì “chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Người” (Rm 8, 28).

Ng Thắm
 




















 
 
114.864864865135.135135135250